Tiểu Luận Thiết kế kỹ thuật thi công bến cầu tàu 15.000 DWT cảng Đình Vũ – Hải Phòng

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 6/10/15.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CHUNG

    1.1 . VỊ TRÍ ĐỊA Lí
    Vị trớ Cảng : 20°54’N-106°46’E.
    Khu vực xây dựng cảng nằm tiếp giáp phía hạ lưu bến 1, bến 2 khu cảng Đình Vũ giai đoạn I, thuộc bán đảo Đình Vũ Cảng Hải Phòng, cách khu cảng chính - cảng Hải Phòng khoảng 10km về phía hạ lưu. Phía Bắc giáp với tuyến luồng biển ra vào cảng Hải Phòng, phía Nam giáp tuyến đường bộ rộng 15/23m nối cảng với QL5 và tuyến đường sắt nối Đình Vũ, Chùa Vẽ đến ga Hải Phòng. Phía Đông tiếp giáp cảng chuyên dụng khu kinh tế Đình Vũ và ga lập đoàn, phía Tây giáp khu cảng Đình Vũ giai đoạn I.
    Theo điều chỉnh quy hoạch chung định hướng phát triển không gian thành phố đến 2020 đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại quyết 04/2001/QĐ-TTg ngày 10/01/2001, quy hoạch chi tiết Quận Hải An, Quy hoạch chi tiết khu đô thị Bắc Sông Cấm và Quy hoạch khu kinh tế Đình Vũ đang trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, địa điểm xây dựng cảng nằm án ngữ vùng cửa biển phía Đông thành thố, tiếp giáp với khu công nghiệp Đình Vũ và tuyến đường vành đai 3, thuộc điểm cuối tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng.

    Hỡnh 1.1 : VỊ TRÍ KHU VỰC XÂY DỰNG
    Có thể nói địa điểm xây dựng cảng có vị trí địa lý, kinh tế rất thuận lợi cho việc kinh doanh xếp dỡ và vận chuyển hành hoá giữa cảng với các khu vực tiêu thụ bằng đường bộ, đường sắt, đường thuỷ ở khắp vùng kinh tế phía Bắc, tuy vậy hạn chế lớn nhất hiện nay là vị trí xây dựng thuộc vùng cửa sông, có địa chất yếu.

    1.2. CÁC ĐIỀU KIỆN KINH TẾ XÃ HỘI
    Đình Vũ là vị trí có nhiều ưu thế về điều kiện địa lý tự nhiên, là vùng đất cao án ngữ phía Đông thành phố với 3 mặt giáp biển. Có thể xem Đình Vũ như là một vị trí chốt trên các tuyến giao thông đường biển và ven biển đi đến toàn bộ vùng đồng bằng Bắc bộ và trung du rộng lớn, giàu tài nguyên của cải VCKT; đây còn là cửa ngõ thông ra biển của vùng kinh tế trọng điểm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, có nhiều tiềm lực lớn, hiện đang phát triển với nhịp độ cao so với cả nước, với các trung tâm công nghiệp, kinh tế, sản xuất hàng hoá quy mô lớn phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, đồng thời cũng là địa bàn đang có sức thu hút mạnh mẽ quá trình đầu tư vốn và kỹ thuật của nước ngoài.
    Hải Phòng còn là khu vực có các yếu tố thuận lợi trong quá trình phát triển trở thành 1 trong 2 đầu mối - trung tâm giao lưu hàng hải lớn nhất cả nước với hệ thống cảng biển, cảng nước sâu cùng mạng lưới các cơ sở sửa chữa- đóng tàu hoàn thiện.
    Từ những phân tích tổng thể ở trên cho thấy Đình Vũ có vị trí quan trọng mang tính chiến lược trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế và quốc phòng, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế biển đối với Hải Phòng nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm nói chung.

    GIỚI THIỆU CHUNG

    1.1. VỊ TRÍ ĐỊA LÝ
    1.2. CÁC ĐIỀU KIỆN KINH TẾ XÃ HỘI
    1.3. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ-XÃ HỘI KHU VỰC
    1.4. HIỆN TRẠNG VÀ QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG GIAO THÔNG KHU VỰC
    1.5. NHIỆM VỤ CỦA ĐỒ ÁN THIẾT KẾ
    1.6. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN KHU VỰC XÂY DỰNG
     
Đang tải...