Luận Văn Thiết kế kỹ thuật ôtô khách 29 chỗ ngồi trên cơ sở ôtô sát xi HYUNDAI COUNTY

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 5
    1. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI. 6
    1.1. Mục đích, yêu cầu. 6
    1.2. Ý nghĩa về kỹ thuật và kinh tế. 6
    2. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN Ô TÔ SÁT XI CƠ SỞ HYUNDAI COUNTY 8
    2.1. Sơ đồ tổng thể ô tô sát xi cơ sở HYUNDAI COUNTY. 8
    2.2. Các thông số kỹ thuật của ô tô sát xi cơ sở HYUNDAI COUNTY. 9
    2.3. Giới thiệu các bộ phận chính của ô tô sát xi cơ sở HYUNDAI COUNTY. 11
    3. THIẾT KẾ KỸ THUẬT Ô TÔ KHÁCH 29 CHỖ NGỒI. 17
    3.1. Những yêu cầu – lựa chọn kiểu dáng khi thiết kế ô tô khách. 17
    3.2. Phương án bố trí cửa lên xuống trên ô tô. 19
    3.3. Phương án bố trí ghế ngồi trong khoang hành khách. 20
    3.4. Bố trí khoang lái 21
    3.5. Sơ đồ tổng thể ô tô thiết kế. 24
    3.6. Giới thiệu tổng quan về ô tô thiết kế. 25
    3.7. Thiết kế ghế hành khách. 28
    3.8. Thiết kế cửa lên xuống trên ô tô thiết kế. 31
    4. TÍNH TOÁN CÁC ĐẶC TÍNH ĐỘNG HỌC, ĐỘNG LỰC HỌC 33
    4.1. Xác định trọng lượng ô tô thiết kế và phân bố tải trọng. 33
    4.2. Xác định tọa độ trọng tâm ô tô. 36
    4.3. Xác định bán kính quay vòng của ô tô. 38
    4.4. Tính toán kiểm tra ổn định. 40
    4.5. Tính toán động lực học của ô tô. 42
    5. TÍNH KIỂM NGHIỆM BỀN 59
    5.1. Tính kiểm bền liên kết giữa ghế và sàn xe. 59
    5.2. Tính kiểm nghiệm bền ghế hành khách. 60
    6. CÁC BIỆN PHÁP THÔNG GIÓ, CHIẾU SÁNG, GIẢM ỒN, CÁCH ÂM, CÁCH NHIỆT CHO KHOANG HÀNH KHÁCH 64
    6.1. Hệ thống thông gió và chiếu sáng khoang hành khách. 64
    6.2. Biện pháp giảm ồn và cách nhiệt cho khoang hành khách. 64
    6.3. Tính toán cân bằng nhiệt hệ thống điều hòa nhiệt độ. 65
    7. BẢN KÊ CÁC CỤM TỔNG THÀNH, CHI TIẾT NHẬP KHẨU VÀ SẢN XUẤT TRONG NƯỚC 71
    8. ĐÁNH GIÁ ĐỘNG LỰC HỌC, ĐỘ BỀN VÀ TÍNH NĂNG LÀM VIỆC CỦA CÁC HỆ THỐNG PHANH, TREO, LÁI. 72
    9. KẾT LUẬN 73
    Tài liệu tham khảo. 74
    CÁC BẢN VẼ: (A3)
    1. Bản vẽ tổng thể ô tô sát xi cơ sở HYUNDAI COUNTY
    2. Bản vẽ tổng thể ô tô khách thiết kế
    3. Bản vẽ bố trí ghế
    4. Bản vẽ ghế hành khách hai chỗ
    5. Bản vẽ ghế hành khách một chỗ
    6. Bản vẽ ghế hành khách cuối cùng
    7. Bản vẽ ghế phụ (ghế gập)
    8. Bản vẽ ghế lái
    9. Bản vẽ cửa chính
    10. Bản vẽ cửa khoang hành lý
    11. Bản vẽ kết cấu cửa sự cố và liên kết bọc vỏ với khung xương
    12. Bản vẽ bố trí khoang lái
    13. Bản vẽ đồ thị động lực học của ô tô

    LỜI NÓI ĐẦU

    Đồ án tốt nghiệp là một điều kiện cần để các sinh viên sau khi hoàn thành khóa học có thể tốt nghiệp. Vào học kỳ cuối, những sinh viên đủ điều kiện sẽ được làm đồ án tốt nghiệp. Thực hiện đề tài tốt nghiệp là cơ hội để sinh viên tổ hợp kiến thức, thể hiện khả năng, tìm hiểu thực tế và trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết trước khi chính thức ra trường.
    Như chúng ta biết, ô tô với đặc điểm có tính cơ động và linh hoạt cao đã trở thành phương tiện rất cần thiết trong ngành giao thông vận tải. Ngày nay, ô tô là một thành viên không thể thiếu của xã hội. Ô tô đã đóng góp một vai trò chính trong sự phát triển công nghiệp và kinh tế. Đồng thời, nó còn là phương tiện nâng cao tiện nghi đời sống và hỗ trợ giao lưu, phát triển văn hóa xã hội. Do vậy, khi đủ điều kiện để làm đồ án tốt nghiệp, e đã chọn thực hiện đề tài: “Thiết kế kỹ thuật ô tô khách 29 chỗ ngồi trên cơ sở ô tô khách sát xi HYUNDAI COUNTY”.
    Được sự hướng dẫn tận tình và xuyên suốt của thầy giáo TS.Lê Văn Tụy, sự giúp đỡ, tư vấn của các anh đang công tác tại phòng kỹ thuật thuộc công ty CP cơ khí ô tô Thống Nhất Thừa Thiên Huế (HAECO), cùng sự nỗ lực của bản thân em đã hoàn thành được đề tài của mình. Tuy nhiên, do kiến thức, kinh nghiêm, thời gian và điều kiện có hạn, nên đề tài của em còn rất nhiều sai xót và còn nhiều vấn đề chưa giải quyết triệt để. Vì vậy, em rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô để em có thể hoàn thành tốt hơn nữa đề tài của mình.
    Cuối cùng, em xin gửi lời cám ơn chân thành và chúc sức khỏe đến thầy giáo hướng dẫn TS.Lê Văn Tụy, các anh đang công tác tại phòng kỹ thuật thuộc công ty HAECO, các thầy cô giáo khoa Cơ khí giao thông và các bạn bè đã giúp đỡ em trong quá trình thực hiện đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...