Đồ Án Thiết kế kỹ thuật công trình đà bán ụ trọng tải 5.000 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    TrangLỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương 1. ĐẶT VẤN ĐỀ
    1.1. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TRÌNH THUỶ CÔNG 2
    1.2. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÁC CÔNG TRÌNH THUỶ CÔNG 3
    1.2.1. Công trình hạ thuỷ nhờ trọng lượng tàu 3
    1.2.1.1. Đà tàu . 3
    1.2.1.2 Triền tàu 5
    1.2.2. Công trình hạ thuỷ bằng lực nâng của nước . 8
    1.2.2.1. Ụ khô 8
    1.2.2.2.Ụ khô lấy nước . 10
    1.2.2.3. Ụ nước 11
    1.2.2.4. Ụ nổi . 13
    1.2.3. Công trình hạ thuỷ bằng lực nâng cơ giới . 14
    1.3. GIỚI THIỆU VỀ ĐÀ BÁN Ụ 14
    1.3.1. Triền tàu . 14
    1.3.1.1. Các kích thước chủ yếu của triền tàu . 14
    1.3.1.2. Kết cấu triền tàu . 16
    1.3.2. Ụ khô 18
    1.3.2.1. Kết cấu buồng ụ . 18
    1.3.2.1. Kết cấu đầu ụ khô 20
    1.3.2.3. Kết cấu cửa ụ 21
    1.3.2.4. Trạm bơm, hệ thống cấp thoát nước 23
    1.4. GIỚI HẠN NỘI DUNG NGHIÊN CỨA ĐỀ TÀI 24
    Chương 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT
    2.1. TRIỀN TÀU 25
    2.1.1. Tính toán các bộ phận của triền tàu . 25
    2.1.2. Triền có kết cấu trên móng cọc . 30
    2.1.2.1. Với dầm đơn . 32
    2.1.2.1. Với dầm liên tục . 33
    2.2. Ụ KHÔ 34
    2.2.1. Các thông số của ụ khô . 34
    2.2.2. Phao cửa ụ . 36
    2.2.2.1. Các yếu tố đường hình lý thuyết Phao . 36
    2.2.2.2. Các yếu tố hình dáng vỏ Phao 37
    2.2.2.3. Tính và vẽ đồ thị tĩnh thuỷ lực, đồ thị Bonjen và đồ thị ổn định 39
    2.2.2.4. Tiêu chuẩn ổn định 40
    Chương 3: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ
    3.1. TÍNH TOÁN XE TRIỀN 43
    3.1.1. Đặc tính kỹ thuật của xe triền . 43
    3.1.2. Tính toán kiểm tra bền bánh xe triền . 44
    3.1.3. Tính toán kiểm tra bền trục bánh xe 46
    3.1.4. Tính toán kiểm tra bền sàn xe triền 47
    3.1.4.1. Đối với dầm đỡ dọc . 48
    3.1.4.2. Đối với dầm đỡ ngang . 50
    3.2. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ PHAO CỬA Ụ 52
    3.2.1. Các thông số Phao cửa ụ 52
    3.2.2. Kết cấu Phao 52
    3.2.3. Tính toán bền Phao cửa ụ . 53
    3.2.4. Tính nghiệm ổn định cho Phao . 59
    3.2.4.1. Tính các yếu tố đường hình lý thuyết Phao . 62
    3.2.4.2. Tính và vẽ đồ thị Bonjean 68
    3.2.4.3. Tính các yếu tố hình dáng vỏ Phao . 71
    3.2.4.4. Tính và vẽ đồ thị tĩnh thuỷ lực 71
    3.2.4.5. Tính và vẽ đồ thị ổn định . 72
    3.2.4.6. Tính diện tích hứng gió . 75
    3.2.4.7. Tính góc vào nước . 75
    3.2.4.8. Tính biên độ chòng trành . 76
    3.2.4.9. Kiểm tra ổn định theo tiêu chuẩn cơ bản . 76
    3.2.4.10. Kiểm tra ổn định khi kéo Phao cưae ụ và chịu tác dụng của gió 77
    Chương 4. THẢO LUẬN KẾT QUẢ VÀ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN
    4.1. Thảo luận kết quả 78
    4.2. Đề xuất ý kiến 78
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 80



    LỜI NÓI ĐẦU

    Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế nước ta. Trong những năm gần đây ngành công nghiệp tàu thủy đã được sự quan tâm, đầu tư mạnh mẽ của Đảng và nhà nước. Ngành công nghiệp tàu thuỷ được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn và khẳng định sự lớn mạnh của đất nước ta với thế giới.
    Song song với sự phát triển đó là hàng loạt các công trình thuỷ công được xây dựng ở các nhà máy đóng và sửa chữa tàu. Từ những công trình cũ có thể cải tạo nâng cấp lên để phù hợp với những con tàu cần đóng mới hay sửa chữa và xây dựng thêm những công trình mới thông dụng hơn.
    Được sự phân công của nhà trường, bộ môn trong thời gian từ 17/3/2008 đến 28/6/2008 Em đã được giao đề tài: “Thiết kế kỹ thuật công trình đà bán ụ trọng tải 5.000 tấn”.
    Nội dung gồm 4 chương:
    Chương1: Đặt vấn đề.
    Chương 2: Cơ sở lý thuyết.
    Chương 3: Tính toán thiết kế.
    Chương 4: Kết luận và đề xuất.
    Với sự cố gắng của bản thân và tham khảo các tài liệu liên quan, cũng như thực tế tại nhà máy đóng tàu Nha Trang. Đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của thầy Th.S Huỳnh Văn Vũ, nhưng do khả năng và kinh nghiệm thực tế còn nhiều hạn chế nên không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong được sự góp ý và phê bình của các thầy trong bộ môn để em có thể tiếp tục đi sâu nghiên cứu và vững vàng hơn trong công việc sắp tới của mình.
    Em xin chân thành cảm ơn, Bộ môn Đóng tàu - Khoa kỹ thuật tàu thủy - Trường đại học Nha Trang, đặc biệt thầy Th.S Huỳnh Văn Vũ đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em hoàn thành đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...