Tài liệu Thiết kế kiểu dáng: Vũ khí cạnh tranh lợi hại

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thiết kế kiểu dáng: Vũ khí cạnh tranh lợi hại

    Một trong những vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp Viêt Nam hiện nay là, trong sản phẩm làm ra, bao nhiêu phần trăm có kiểu dáng của riêng mình, bao nhiêu phần trăm là sao chép kiểu dáng của doanh nghiệp khác? Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập với thế giới, việc sao chép kiểu dáng của các doanh nghiệp khác sẽ tạo ra những rắc rối về pháp lý, còn việc làm theo mẫu mã của các nhà nhập khẩu nước ngoài chỉ mang lại giá trị gia tăng nhỏ nhoi cho doanh nghiệp. Ông Bruno Sacco, nguyên giám đốc thiết kế kiểu dáng của Mercedes Benz, người có công đóng góp rất lớn vào những thành công của công ty đã từng khẳng định: Kiểu dáng liên quan tới 85% quyết định mua của khách hàng, khi nói về tầm quan trọng của kiểu dáng đối với việc gia tăng giá trị của sản phẩm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...