Luận Văn Thiết kế Hộp số truyền động cơ khí, hai trục , 4 số tiến và một số lùi cho xe du lịch 4 chổ ngồi

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Ác Niệm, 4/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang
    CHƯƠNG I GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ÔTÔ DU LỊCH Ở VIỆT NAM .1

    1.1. Giới thiệu chung về ôtô du lịch ở Việt Nam: .1

    1.2. Các phương án bố trí động cơ trên ôtô du lịch: 1

    1.3. Giới thiệu chung về hệ thống truyền lực: .3

    1.4. Các cách bố trí hệ thống truyền lực. 3

    CHƯƠNG 2 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỘP SỐ ÔTÔ DU LỊCH 6

    2.1. Giới thiệu chung về các loại hộp số đang được sử dụng hiện nay: .6

    2.1.1. Đặc điểm chung của hộp số cơ khí có cấp: .6

    2.1.2. Đặc điểm cấu tạo của hộp số cơ khí có cấp: Hộp số cơ khí có cấp trên

    ôtô du lịch hiện nay thường có hai loại: Hộp số hai trục và hộp số ba trục .7

    2.1.2.1. Hộp số ba trục: .7

    2.1.2.2. Hộp số hai trục: . .16

    2.2. Hộp số tự động: .19

    2.2.1. Biến mô thuỷ lực: 19

    2.2.2.Hộp số hành tinh: . .21

    CHƯƠNG 3 NHIỆM VỤ- YÊU CẦU- PHÂN LOẠi HỘP SỐ 25

    3.1. Nhiệm vụ: .25

    3.2. Phân loại: 25

    3.3. Yêu cầu đối với hộp số ôtô: .26

    Chương 4 LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ VÀ SƠ ĐỒ ĐỘNG HỘP SỐ

    27

    4.1. Chọn cách bố trí động cơ: 27

    4.2. Chọn loại hộp số và sơ đồ động: 28

    4.2.1. Chọn loại hộp số: . 28

    4.2.2. Lựa chọn sơ đồ động: 28

    4.2.3. Đường chạy số: . .29
    CHƯƠNG 5 KẾT CẤU VÀ TÍNH TOÁN CÁC CHI TIẾT HỘP SỐ 31

    5.1. Kết cấu và tính toán các chi tiết hộp số: . .31

    5.1.1. Bánh răng: .31

    5.1.1.2. Xác định số răng của bánh răng hộp số .33

    5.1.1.3. Tính bánh răng: 35

    5.1.2.Trục hộp số: . .41

    5.1.2.1. Chọn vật liệu chế tạo trục: . .41

    5.1.2.2. Kết cấu trục: . 41

    5.1.2.3. Xác định phản lực tại gối và đường kính tại tiết diện nguy hiểm:

    .43

    5.1.2.4. Tính độ cứng vững trục: .55

    5.1.2.5. Tính toán sức bền trục: . 58

    5.1.2.6. Kiểm tra ứng suất dập trên then hoa lắp hai bộ đồng tốc,lắp bánh

    răng của bộ truyền lực chính và moayơ ly hợp: .59

    5.1.2.7. Kiểm ta ứng suất dập của then bằng lắp bánh răng số lùi tại vị trí

    trục sơ cấp: .60

    5.1.3. Tính toán ổ trục: 61

    5.1.4.Tính toán ổ trượt: . .66

    5.1.5. Bộ đồng tốc: 67

    5.2. Vỏ hộp số: . 68

    5.3. Hướng dẫn sử dụng: 69

    5.3.1. Quy trình tháo lắp hộp số: . .69

    5.3.2. Quy trình bảo dưỡng: .69

    5.3.3. Các hư hỏng và cách khắc khắc phục: . .70

    5.4. Quy trình gia công trục: . 70

    TÀI LIỆU THAM KHẢO .75

    KẾT LUẬN .76
     

    Các file đính kèm:

    • a6.rar
      Kích thước:
      1.5 MB
      Xem:
      0
Đang tải...