Đồ Án Thiết kế hộp số trên cơ sở xe Ford Transit

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    Tên chương mục Trang

    Lời nói đầu

    Chương I – TỔNG QUAN

    1.1 Luận chứng kinh tế

    1.2. Lựa chọn phương án thiết kế.

    1.3. Giới thiệu chung về xe ô tô Ford Transit.

    1.4. Giới thiệu hộp số thiết kế

    1.5. Giới thiệu mục tiêu và nội dung đề tài

    Chương II – TÍNH TOÁN THIẾT KẾ HỘP SỐ.

    2.1 Tính toán các thông số cơ bản của hộp số.

    2.2 Kiểm tra khả năng làm việc của đồng tốc.

    2.3 Kiểm tra bền bánh răng.

    2.4 Kiểm tra bền trục.

    2.5 Tính chọn ô lăn.

    Chương III – KHAI THÁC KĨ THUẬT HỘP SỐ

    3.1. Những chú ý khi sử dụng HS

    3.2. Chẩn đoán kỹ thuật HS

    3.3 Bảo dưỡng kỹ thuật HS

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO



    LỜI NÓI ĐẦU

    Nước ta đang trong quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Ngành cơ khí ôtô là một trong những ngành đang trong quá trình phát triển mạnh, với nhiều nhà máy sản xuất tiên tiến mọc lên. Ôtô ngày nay càng ngày càng được sử dụng rộng rãi trong thực tế đời sống vì nhưng tiện ích mà nó mang lại. Một trong những bộ phận không thể thiếu của ôtô và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều khiển ôtô,đó là hộp số.

    Ngày nay, hộp số ôtô khá phong phú về chủng loại, về kết cấu công nghệ. Nhưng phổ biến nhất là hộp số sàn, các loại xe chất lượng cao còn được trang bị hộp số tự động.Tuy có một số nhược điểm so với hộp số tự động nhưng hộp số sàn vẫn có những ưu điểm và được sử dụng phổ biến trong các loại ôtô hiện nay, đặc biệt là các ô tô đã sản xuất tại Việt Nam. Trong quá trình học tập tại trường, qua các đợt thực tập tốt nghiệp em đã lắm bắt được những kiến thức cơ bản về hộp số, từ kết cấu đến công nghệ chế tạo cơ bản

    Để tìm hiểu sâu hơn về hộp số, Em đã chọn đề tài “Thiết kế hộp số 3 trục trên cơ sở xe Ford Transit”. Em đã cố gắng trình bày những vấn đề cơ bản nhất về hộp số, ứng dụng và tính toán các chi tiết của hộp số nhằm đưa hộp số thiết kế đạt tới điều kiện tối ưu nhất có thể. Mặc dù đã rất cố gắng, nhưng do tài liệu, năng lực có hạn nên chắc chắn đồ án không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong được sự góp ý của các thầy cùng các bạn để luận văn được hoàn thiện hơn.

    Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn thầy giáo hướng dẫn Ths Nguyễn Quang Cường đã tận tình giúp đỡ, hướng dẫn, tạo điều kiện tốt nhất cho em hoàn thành luận đồ án.


    Hà Nội, ngày 25 tháng 10 năm 2012

    Sinh viên thực hiện

    Giáp Văn Khanh


    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    1. Lý thuyết ô tô máy kéo

    - Tác giả: Nguyễn Hữu Cẩn

    - NXB : ĐH Bách khoa Đà Nẵng , Năm : 1978

    2. Kết cấu và tính toán ô tô

    - Tác giả: Thái Nguyễn Bạch Liên, Nguyễn Văn Bang

    Tô Đức Long, Trịnh Chí Thiện

    - NXB : Đại học Giao thông vận tải, Năm : 1984

    3. Kết cấu và tính toán ô tô

    - Tác giả: Lê Văn Tụy

    - NXB : Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Năm : 2004

    4. Sức bền vật liệu

    - Tác giả: GS TSKHKT Phan Kì Phùng

    - NXB : ĐH Bách khoa Đà Nẵng, Năm : 2005

    5. Tính toán thiết kế hệ dẫn động cơ khí

    - Tác giả: Trịnh Chất – Lê Văn Uyển

    - NXB : Giáo Dục, Năm : 2000

    6. Vẽ kĩ thuật cơ khí.

    - Tác giả: Hoàng Thị Chắt

    - NXB : Đại học Nông Nghiệp Hà Nội, Năm : 2005

    7. Bài giảng Công nghệ sửa chữa ô tô.

    - Tác giả: Trương Mạnh Hùng bộ môn Cơ khí ô tô

    8. Cấu tạo ô tô.

    - Tác giả: Trương Mạnh Hùng bộ môn Cơ khí ô tô

    9. Dung sai lắp ghép và kĩ thuật đo lường.

    - Tác giả: Ninh Đức Tốn

    - Nhà Xuất bản: Giáo dục, Năm 2004

    10. Các trang web, diễn đàn: otofun.net ; http://www.oto-hui.com
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...