Đồ Án Thiết kế hộp số cơ khí xe Bus BS 090 (word+cad)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I:TỔNG QUAN VỀ HỘP SỐ . 2
    1.1. Công dụng, phân loại, yêu cầu . 2
    1.1.1. Công dụng của hộp số . 2
    1.1.2. Yêu cầu của hộp số 2
    1.1.3. Phân loại hộp số 2
    1.2. Một số loại hộp số sử dụng trên ô tô 3
    1.2.1. Theo số trục truyền của hộp số . 3
    1.2.2. Theo tỉ số truyền của hộp số: 6
    1.2.3. Theo phương pháp dẫn động hộp số: 7
    1.3. Giới thiệu xe Daewoo BS090 . 8
    1.4. Các thông số kĩ thuật của xe Daewoo BS090 . 8
    CHƯƠNG II. LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ . 10
    2.1. Lựa chọn phương án thiết kế 10
    2.2. Phân tích kết cấu và nguyên lý làm việc . 10
    2.2.1. Nguyên lý làm việc của hộp số 10
    2.2.2. Kết cấu các phần tử chủ yếu của hộp số 12
    2.2.2.1. Trục hộp số xe Daewoo BS090 . 12
    2.2.2.2. Bánh răng 13
    2.2.2.3. Bộ đồng tốc hộp số . 16
    2.2.2.4. Cơ cấu định vị thanh trượt và khóa số: . 15
    CHƯƠNG III.TÍNH TOÁN VÀ THIẾT KẾ HỘP SỐ 16
    3.1. Lựa chọn vật liệu 16
    3.2. Tính toán và kiểm tra bền bánh răng 16
    3.2.1. Xác định sơ bộ khoảng cách trục: A[SUB]sb[/SUB] 16
    3.2.2. Xác định mô đun bánh răng: m 16
    3.2.3. Chọn sơ bộ góc nghiêng: 17
    3.2.4. Xác định số răng của các bánh răng . 18
    3.2.5. Xác định chính xác khoảng cách giữa các trục: A 20
    3.2.6. Xác định các thông số hình học cơ bản của các cặp bánh răng: . 24
    3.2.7. Tính toán sức bền của các cặp bánh răng . 30
    3.2.7.1. Lực tác dụng lên các cặp bánh răng: .
    3.2.7.2. Tính bền các bánh răng
    3.3.Tính toán và kiểm tra bền của trục hộp số
    3.3.1. Chọn sơ bộ kích thước trục
    3.3.2. Kiểm tra trục
    KẾT LUẬN:
    TÀI LIỆU THAM KHẢO: .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...