Đồ Án thiết kế hộp số cho xe khách 36 chỗ trên cơ sở tối ưu hóa các chỉ tiêu động lực học

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương I . Công dụng – phân loại – yêu cầu của hộp số ​cơ khí.
    Chương II. Cơ sở lí luận xác định tỷ số truyền.
    I. Thông số cơ bản của xe tham khảo và các tham số khác.
    II. ​Xây dựng đường đặc tính ngoài của động cơ.
    III. Chọn sơ bộ số cấp số và tính tỉ số truyền của hệ thống truyền lực.
    IV. Xây dựng đồ thị các chỉ tiêu động lưc học của ô tô.
    V. Nhận xét đồ thị các chỉ tiêu động lực học và chọn cấp số của hộp số
    Chương III. Tính toán và thiết kế các kích thước của hộp số.
    I. Chọn sơ đồ động của hộp số và nguyên lí làm việc.
    II. Xác định tỉ số truyền của các tay số.
    III. Xác định chế độ tải trọng để tính toán và thiết kế hộp số.
    IV. Tính toán các kích thước cơ bản của hộp số
    1. Tính sơ bộ khoảng cách giữa các trục: A
    2. Chọn mô đun của bánh răng: m
    3. Xác định số răng của các bánh răng.
    4. Tính chính xác khoảng cách giữa các trục (A).
    5. Xác định các thông số hình học cơ bản của bánh răng
    Chương IV. Kiểm tra độ bền hộp số.
    I. Chế độ tải trọng để tính bền hộp số.
    II. Tính bền bánh răng.
    III. Tính toán trục hộp số.
    Chương V. Tính toán ổ lăn và chọn ổ lăn.
    Chương VI. Đồng tốc và kiểm tra đồng tốc.
    Chương VII. Phương án dẫn động hộp số
    Chương VIII. Vật liệu sử dụng cho các chi tiết của hộp số.
    Chương IX. Quy trình ​công nghệ gia công trục trung gian.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...