Luận Văn Thiết kế hộp giảm tốc hai cấp, có cấp nhanh phân đôi

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Đối với nhiều ngành trong trường Đại học Kỹ thuật, sau khi học xong phần lý thuyết học sinh sẽ bước qua giai đoạn thiết kế đồ án môn học. Đối với môn học Chi Tiết Máy cũng vậy.
    Thiết kế chi tiết máy là một bước ngoặc cho việc nghiên cứu cơ sở tính toán và thiết kế các bộ truyền động cơ khí cũng như các chi tiết máy. Đây là đề tài thiết kế chính xác đầu tiên đối với mỗi sinh viên ngành cơ khí. Nhiệm vụ chung là thiết kế hệ thống dẫn động từ động cơ điện đến cơ cấu chấp hành.
    Đề tài:”Thiết kế hộp giảm tốc hai cấp, có cấp nhanh phân đôi ” có các ưu điểm là bộ truyền làm việc êm, truyền được công suất lớn, lực dọc trục được triệt tiêu, kết cấu hộp giảm tốc tương đối đơn giản dễ chế tạo, dễ bôi trơn, các bánh răng và ổ bố trí đối xứng, vì vậy trục chịu tải tương đối đồng đều. Nhưng bên cạnh đó hộp giảm tốc có cấp tách đôi có nhược điểm là chiều rộng của hộp lớn ,cấu tạo bộ phận ổ phức tạp , số lượng chi tiết và khối lượng gia công tăng .
    Khi thiết kế đồ án Chi Tiết Máy sinh viên lần đầu tiên bắt tay vào một công việc mới mẽ, rèn luyện, vận dụng nhiều kiến thức để giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế. Đồ án này là sản phẩm thiết kế đầu tay, tuy còn mang nặng tính lý thuyết nhưng có tính chất đào sâu chuyên ngành giúp cho mỗi sinh viên có ý thức sâu sắc về công việc cũng như nghiên cứu và tính toán.
    Trong đồ án vấn đề sai sót là không thể tránh khỏi, kính mong quý thầy cô tận tình chỉ bảo để giúp em bổ sung những khuyết điểm, những khúc mắc còn tồn tại và có thêm kiến thức để tiếp tục thực hiện các đề tài sau này.
    Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô.
    Đà Nẵng, ngày tháng năm 2008
    Sinh viên thực




    MỤC LỤC

    NỘI DUNG TRANG
    PHẦN I: CHỌN ĐỘNG CƠ ĐIỆN VÀ PHÂN PHỐI
    TỈ SỐ TRUYỀN 2
    I. CHỌN ĐỘNG CƠ ĐIỆN 2
    II. PHÂN PHỐI TỈ SỐ TRUYỀN 3
    THIẾT KẾ CÁC BỘ TRUYỀN 4
    PHẦN II: THIẾT KẾ BỘ TRUYỀN ĐAI 4
    PHẦN III:THIẾT KẾ BỘ TRUYỀN BÁNH RĂNG 8
    II.1. THIẾT KẾ BỘ TRUYỀN BÁNH RĂNG CẤP NHANH 8
    II.2. THIẾT KẾ BỘ TRUYỀN BÁNH RĂNG CẤP CHẬM 13
    PHẦN IV: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ TRỤC VÀ THEN 17
    A. THIẾT KẾ TRỤC 17
    B. CHỌN VÀ TÍNH THEN 29
    PHẦN V: THIẾT KẾ GỐI ĐỠ TRỤC 32
    PHẦN VI: CHỌN NỐI TRỤC 37
    PHẦN VII: THIẾT KẾ CẤU TẠO CÁC CHI TIẾT MÁY, BÔI TRƠN
    VÀ LẮP GHÉP HỘP GIẢM TỐC 38
    PHẦN VIII: DUNG SAI LẮP GHÉP, CHỌN CÁC KIỂU LẮP
    TRONG MỐI GHÉP 43
    PHẦN IX: TÍNH VÀ CHỌN DUNG SAI CHẾ TẠO TRỤC 44
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
    MỤC LỤC 51
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...