Tài liệu Thiết kế hộp giảm tốc đồng trục bánh răng trụ răng thẳng

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Đối với nhiều ngănh trong trường Đại Học Bách Khoa, sau khi học xong phần lý thuyết sinh viín sẽ bước qua giai đoạn thiết kế đồ ân môn học. Đối với môn học Chi Tiết Mây cũng vậy. Thiết kế chi tiết mây lă một bước ngoặc cho việc nghiín cứu cơ sở tính toân vă thiết kế câc bộ truyền động cơCơ khí cũng như câc chi tiết mây. Đđy lă đề tăi thiết kế chính xâc đầu tiín đối với mỗi sinh viín ngănh cơ khí chế tạo mây. Nhiệm vụ chung lă thiết kế hệ thống dẫn động từ động cơ điện đến cơ cấu chấp hănh.
    Đề tăi:”Thiết kế hộp giảm tốc đồng trục bánh răng trụ răng thẳng” có câc ưu điểm lă bộ truyền cho phĩp giảm chiều dăi hộp , trọng lượng hộp be.
    Nhược điểm chính của hộp giảm tốc đông trục lă khả năng chịu tải trọng của cấp nhanh chưadùng hết ; khó bố trí kết cấu chung ; khó bôi trơn bộ phận ổ ở giữa hộp ; khoảng câch giữa câc gối đỡ trục trung gian lớn do đó phải tăng đường kính trục . Khi thiết kế đồ ân Chi Tiết Mây sinh viín lần đầu tiín bắt tay văo một công việc rất mới mẽ cần phải vận dụng nhiều kiến thức vă lý thuyết để giải quyết câc vấn đề có liín quan đến thực tế. Đồ ân năy lă sản phẩm thiết kế đầu tay, tuy còn mang nặng tính lý thuyết nhưng có tính chất đăo sđu chuyín ngănh giúp cho mỗi sinh viín có ý thức sđu sắc về công việc cũng như nghiín cứu vă tính toân.
    Trong đồ ân vấn đề sai sót lă không thể trânh khỏi, kính mong quý thầy cô tận tình chỉ bảo để giúp em bổ sung những khuyết điểm, những khúc mắc còn tồn tại vă có thím kiến thức để tiếp tục thực hiện câc đề tăi sau này.

    MỤC LỤC
    I: CHỌN ĐỘNG CƠ ĐIỆN & PHÂN PHỐI TỶ SỐ TRUYỀN
    1Chọn động cơ điện:
    2Phân phối tỷ số truyền:
    Phần II: THIẾT KẾ CÁC BỘ TRUYỀN
    I.Tính chọn bộ truyền xích:
    II. Thiết kế bộ truyền trong hộp giảm tốc
    Phần III: THIẾT KẾ TRỤC VÀ THEN
    I.Thiết kế trục:
    II. Kết cấu trục
    III. Tính then
    Phần IV: THIẾT KẾ GỐI ĐỠ TRỤC
    I. Chọn ổ lăn
    II. Các phương pháp cố định ổ trên trục và trong vỏ hôp
    III. Chọn kiểu lắp và cấu tạo hổ lắp ổ
    IV. Ống lót và nắp ổ.
    V. Cố định trục theo phương dọc trục
    VI.Bôi trơn ổ lăn
    VII.Che kín ổ lăn
    Phần V: KHỚP NỐI TRỤC
    Phần VI: THIẾT KẾ CẤU TẠO CÁC CHI TIẾT MÁY, BÔI TRƠN & LẮP HỘI GIẢM TỐC.
    I. Cấu tạo bánh răng
    II. Cấu tạo đĩa xích
    III. Cấu tạo vỏ máy
    Phần VII: CHỌN KIỂU LẮP VÀ DUNG SAI LẮP GHÉP
    I. Ghép có độ hở
    II. Ghép trung gian
    III. Ghép có độ dôi
    Phần VIII: CHẾ TẠO TRỤC III
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...