Tài liệu Thiết kế hình tượng của địa phương

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bạn sẽ nghĩ đến những hình tượng gì trong tâm trí khi nghe nói đến cái tên Thành
    phố Hồ Chí Minh? Có phải là những hình ảnh về chiến tranh, đói nghèo, nổi loạn hay
    kinh doanh? Trung tâm kinh tế này của Việt Nam có một lịch sử sống động. Sự chiếm
    đóng của người Pháp vào giữa thế kỷ 19, cho dù gây ra nhiều tuyệt vọng, đấu tranh và
    xung đột, vẫn để lại nhiều ảnh hưởng và tạo sự phong phú về mặt kiến trúc và văn hóa
    cho đất nước. Sau khi Pháp bại trận vào năm 1954, Sài Gòn, tên của thành phố lúc bấy
    giờ, trở thành một trung tâm thương mại nhộn nhịp, nổi tiếng vì sự pha trộn độc đáo
    giữa các truyền thống phương Đông và phương Tây. Năm 1975, khi đất nước thống
    nhất, thành phố đóng cửa với phần còn lại của thế giới. Sài Gòn được đổi tên Thành
    phố Hồ Chí Minh và biệt danh “Paris của phương Đông” trở thành một ký ức lợt phai
    đối với cư dân cũng như người nước ngoài.
    Bây giờ, đầu thế kỷ 21, thành phố đang phấn đấu để xây dựng một hình tượng mới
    và tích cực. Năm 1986, chính phủ Việt Nam thực hiện chính sách Đổi Mới nhằm cải
    cách kinh tế. Việc công bố chính sách mới nhằm phát tín hiệu rõ rệt về sự trỗi dậy của
    đất nước, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh, từ một thập niên gần như yên lặng và
    kinh tế giảm sút. Chính sách và kinh tế mở cửa hứa hẹn dọn đường cho sự tái sinh một
    trung tâm thương mại một thời phồn thịnh. Đổi Mới đã tạo ra những cơ hội mới cho cả
    doanh nghiệp trong nước lẫn các nhà đầu tư nước ngoài, và nhanh chóng kích thích một
    dòng du khách, bao gồm nhiều người từ cộng đồng Việt kiều cũng như những nhà đầu
    tư mới. Số lượng du khách nước ngoài tăng 58%, từ 669.900 người năm 1993 lên hơn
    1,6 triệu người năm 1996. Khách kinh doanh chiếm đến 40% lượng gia tăng. Tương tự,
    đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng từ 366 triệu đô-la năm 1988 đến 4 tỷ đô-la năm 1994.
    Thành phố Hồ Chí Minh lại một lần nữa thu hút con người từ khắp nơi trên thế giới vì
    cả nét đẹp lẫn những cơ hội kinh doanh của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...