Đồ Án thiết kế hệ truyền động sử dụng hệ chỉnh lưu động cơ điện một chiều

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU: GIỚI THIỆU CHUNG


    PHẦN I : THUYẾT MINH


    CHƯƠNG I . PHÂN TÍCH VÀ LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN TRUYẾN ĐỘNG ĐIỆN.

    A.KHÁI NIỆM CHUNG

    B.ĐỘNG CƠ ĐIỆN XOAY CHIỀU.

    I.Động cơ điện xoay chiều đồng bộ.

    II. Động cơ điện xoay chiều không đồng bộ.

    2.CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU CHỈNH TỐC ĐỘ.

    2.1 ĐIỀU CHỈNH TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ BẰNG CÁCH THAY ĐỔI ĐIỆN TRỞ PHỤ MẠCH ROTOR.

    2.2 ĐIỀU CHỈNH TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ BẰNG CÁCH THAY ĐỔI SỐ ĐÔI CỰC.

    2.3 ĐIỀU CHỈNH TỐC ĐỘ ĐC KĐB BẰNG CÁCH THAY ĐỔI ĐIỆN ÁP.

    2.4 ĐIỀU CHỈNH TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ KĐB BẰNG CÁCH THAY ĐỔI TẦN SỐ NGUỒN.


    C. ĐỘNG CƠ ĐIỆN MỘT CHIỀU.


    I.Tầm quan trọng của động cơ một chiều kích từ độc lập.

    II.Cấu tạo của động cơ điện một chiều.

    III.Nguyên lý hoạt động của động cơ điện một chiều.

    IV.Phân loại động cơ điện một chiều

    IV.1- Kích từ độc lập:

    IV.2- Kích từ song song:

    IV.3- Kích từ nối tiếp:

    IV.4- Kích từ hỗn hợp

    V. Động cơ điện một chiều kích từ độc lập

    1.KHÁI QUÁT

    2.CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU CHỈNH TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ

    2.1 phương pháp thay đổi từ thông, thaddooior dòng kích từ

    2.2 Phương pháp thay đổi điện trở phần ứng Rư ,Rf .

    a.Nguyên lý và phương pháp điều chỉnh tốc độ

    b.Nhận xét và ứng dụng trong thực tế

    2.3 Phương pháp điều chỉnh tốc độ động cơ ĐMđl bằng cách thay đổi điện áp phần ứng.

    2.3.1 Hệ máy phát-động cơ một chiều ( F – Đ ):

    2.3.2 Hệ chỉnh lưu - động cơ điện một chiều (hệ T – Đ):

    +HỆ T –Đ KHÔNG ĐẢO CHIỀU.

    HỆ T – Đ CÓ ĐẢO CHIỀU QUAY.

    2.3.3 Hệ băm điện áp – động cơ một chiều ( hệ ĐAX - ĐM)

    CHƯƠNG II. THIẾT KẾ MẠCH ĐỘNG LỰC


    I. KHÁI QUÁT.

    II. CHỌN BỘ BIẾN ĐỔI .

    1.Khái quát.

    2.Chọn sơ đồ chỉnh lưu.

    II.CHỌN PHƯƠNG PHÁP HÃM ĐỘNG CƠ.

    1. Hãm tái sinh

    Hãm ngược.

    3.Hãm động năng.

    4.Kết luận


    III. XÂY DỰNG MẠCH ĐỘNG LỰC.

    CHƯƠNG III. CHỌN VÀ PHÂN TÍCH MẠCH ĐIỀU KHIỂN

    I.Khối đồng bộ hóa và phát xung răng cưa.

    1.Mạch đồng bộ hóa và phát xung răng cưa.

    2. Mạch so sánh (dùng IC).

    IV - Thiết kế nguồn nuôi.


    VII- Mạch khuếch đại trung gian.(dùng tranzitor)

    CHƯƠNG IV. TÍNH CHỌN THIẾT BỊ.

    II.Tính chọn mạch động lực

    1- Chọn máy biến áp cho mạch động lực.

    - Chọn val chỉnh lưu Thyristor.

    3- Chọn điện trở hãm .

    4- Tính chọn thiết bị quá điện áp cho Thyristor.

    5- Chọn các phần tử của cuộn kháng lọc.

    6.Chọn Aptomat

    7- Tính hệ số khuếch đại của bộ khuếch đại trung gian.

    PHẦN V: THUYẾT MINH SƠ ĐỒ NGUYÊN LÝ HỆ THỐNG


    mạch điều khiển càn thì liên hệ : >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...