Đồ Án Thiết kế hệ thống xử lý hội thoại trong phòng LAB học ngoại ngữ

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỤC LỤC 6
    MỞ ĐẦU 8
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN 9
    1.1. Giới thiệu phòng LAB 9
    1.2. Chọn đề tài nghiên cứu và thực hiện. 9
    1.3. Mục đích nghiên cứu. 10
    1.4. Yêu cầu đề tài 10
    1.5. Tổng quan các chức năng xử lý hội thoại trong phòng LAB 10
    1.5.1. Chức năng hội thoại 11
    1.5.1.1. Chức năng hội thoại cho giáo viên. 11
    1.5.1.2. Chức năng hội thoại cho học viên. 12
    1.5.1.3. Chức năng nghe. 13
    1.5.1.4. Chức năng ghi âm 14
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 15
    CHƯƠNG 2. THIẾT KẾ PHẦN CỨNG 16
    2.1. Sơ đồ khối của hệ thống. 16
    2.2. Khối học viên. 17
    2.2.1. Module hộp học viên. 17
    2.2.2. Module Card học viên. 18
    2.2.3. Lựa chọn linh kiện thiết kế khối học viên. 19
    2.3. Khối giáo viên. 21
    2.3.1. Module hộp giáo viên. 22
    2.3.2. Module Card giáo viên. 22
    2.3.3. Lựa chọn linh kiện thiết kế khối giáo viên. 23
    2.4. Khối bàn điều khiển. 23
    2.4.1. Sơ đồ khối bàn điều khiển. 23
    2.4.2. Chức năng. 23
    2.4.3. Lựa chọn linh kiện thiết kế khối bàn điều khiển. 24
    2.5. Khối vi điều khiển. 27
    2.5.1. Sơ đồ khối 27
    2.5.2. Chức năng. 28
    2.5.3. Lựa chọn linh kiện thiết kế khối điều khiển. 28
    2.6. Khối nguồn cung cấp. 30
    2.6.1. Chức năng. 30
    2.6.2. Lựa chọn linh kiện thiết kế. 30
    2.7. Khối âm thanh ngoài (AUX). 30
    2.7.1. Chức năng. 30
    2.7.2. Lựa chọn linh kiện thiết kế khối âm thanh ngoài AUX 31
    2.8. Sơ đồ mạch, giải thích hoạt động và tính toán. 31
    2.8.1. Module hộp học viên. 31
    2.8.2. Module Card học viên. 33
    2.8.3. Module Card giáo viên. 36
    2.8.4. Khối bảng điều khiển. 38
    2.8.5. Khối vi điều khiển. 41
    2.8.6. Khối nguồn cung cấp. 42
    2.8.7. Module hộp giáo viên. 43
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 44
    CHƯƠNG 3. LƯU ĐỒ THUẬT TOÁN 45
    3.1. Giới thiệu chương. 45
    3.2. Lưu đồ chương trình chính. 45
    3.3. Lưu đồ chương trình giáo viên nghe AUX 47
    3.4. Lưu đồ chương trình SET nhóm tham gia. 47
    3.5. Lưu đồ chương trình chức năng hội thoại giáo viên. 48
    3.6. Lưu đồ chương trình chức năng hội thoại học viên. 48
    3.7. Lưu đồ chương trình chức năng ghi âm 50
    3.8. Lưu đồ chương trình giáo viên nói với nhóm/Lớp. 50
    3.9. Lưu đồ chương trình nhóm nghe AUX 51
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 52
    KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐỀ TÀI. 53
    PHỤ LỤC 55
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 84
    MỞ ĐẦUĐề tài "Thiết kế hệ thống xử lý hội thoại trong phòng LAB học ngoại ngữ" tôi chọn nghiên cứu, lập thành đồ án và đưa ra bảo vệ tốt nghiệp của mình thuộc sản phẩm phục vụ ngành giáo dục, thường quen gọi là phòng LAB.
    Phòng LAB xuất hiện khá sớm và là quen thuộc ở các trường ngoại ngữ, là sản phẩm của nước ngoài sản xuất nhập vào Việt nam. Nhưng để có một phòng LAB giá cả phù hợp, đơn giản dễ sử dụng, được sản xuất tại Việt nam có khả năng phổ biến rộng rải cho các trường trung học, tiểu học và các trường mầm non, đang là đề tài hoàn toàn mới và là nhu cầu cần thiết hiện nay.
    Bản thân tôi hiện là giáo viên dạy nghề điện tử, qua công việc tôi có ý nghĩ luôn cần cải tiến công tác dạy và học. Trước đây tôi đã thiết kế nhiều mô hình dạy học thành công. Nhưng với các hệ thống phức tạp như xử lý phòng hội thoại "LAB" thì chưa thành công do hệ thống rất cồng kềnh phức tạp. Nay tôi được học các môn trong ngành điện tử, tự thấy rằng nếu đem kiến thức đã học ứng dụng vào sẽ giải quyết được các vướng mắc, khó khăn khi thiết kế trước đây. Với mục đích và lý do đã nêu, nhân dịp này tôi chọn đề tài "Thiết kế hệ thống xử lý hội thoại trong phòng LAB học ngoại ngữ" để làm đồ án tốt nghiệp.
    Nội dung đồ án tập trung nghiên cứu các chức năng, ý nghĩa sử dụng mà một phòng LAB cơ bản phải có và đề ra hướng giải quyết để làm cơ sở cho tính toán, thiết kế, xây dựng lưu đồ thuật toán và lập trình điều khiển, sau cùng là làm một phòng LAB mô phỏng để kiểm chứng tính đúng đắn cho phần lý thuyết trên.
    Nội dung của đồ án được chia làm 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan
    Chương 2: Thiết kế phần cứng
    Chương 3: Lưu đồ thuật toán
    Sau khi triển khai thực hiện đồ án, kết quả đem lại đáng phấn khởi, thiết bị phòng LAB mô phỏng đã chế tạo thành công, vận hành đúng với mục đích ứng dụng và lí thuyết tính toán ban đầu. Tuy nhiên đây mới chỉ là sản phẩm mô phỏng cho lí thuyết chủ quan, khả năng nghiên cứu chắc hẳn còn nhiều hạn chế, đồ án này không sao tránh khỏi những thiếu sót và nhầm lẫn kiến thức, rất mong quí thầy cô giúp đỡ thêm để tôi hoàn thành tốt đề tài của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...