Đồ Án Thiết kế hệ thống truyền động Tiristor động cơ không đảo chiều quay cho tải có tính chất phản kháng,

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I - TÊN ĐỀ TÀI
    - Phần kỹ thuật: Thiết kế hệ thống truyền động Tiristor động cơ không đảo chiều quay cho tải có tính chất phản kháng, với sơ đồ chỉnh lưu hình cầu 1 pha.
    - Phần nghiệp vụ SP:
    II- ĐIỀU KIỆN BAN ĐẦU
    - Phần kỹ thuật: Các chỉ tiêu kỹ thuật
    Công suất động cơ: 6 KW; Tốc độ động cơ: 1500 vòng/phút; Dải điều chỉnh: D = 1000; Sai lệch tĩnh ᵟ ≤ 5%; Thời gian quá độ: t[SUB]qđ [/SUB]≤ 0,1s; Sai lệch tốc độ ở chế độ xác lập Δn = 0.
    - Phần nghiệp vụ SP:
    · Đối tượng học sinh: Học sinh trường dạy nghề;
    · Phương tiện dạy dạy học: Tuỳ chọn.
    III- NHIỆM VỤ PHẢI HOÀN THÀNH
    1. Phần kỹ thuật
    - Thiết kế sơ đồ nguyên lý của hệ thống;
    - Tính chọn thiết bị điện;
    - Xây dựng đặc tính tĩnh và kiểm tra chất lượng tĩnh của hệ thống;
    - Mô phỏng và khảo sát chất lượng động của hệ thống;
    - Thuyết minh các chế độ làm việc của hệ thống.
    2. Phần nghiệp vụ sư phạm

    Lêi nãi ®Çu
    Trong thời đại ngày nay sư phạm kỹ thuật là một ngành ra đời chưa lâu, xong nó có vai trò quan trọng trong việc đào tạo ra đội ngũ giáo viên cho các trường Cao Đẳng và Trung Cấp nghề cũng như là các trung tâm nghề. Hiện nay, trong các trường nghề thì đội ngũ giáo viên chủ yều là các kĩ sư hay các công nhân lành nghề bậc cao. Do đó, họ thiếu những kỹ năng nghiệp vụ sư phạm nên làm giảm khả năng truyền thụ kiến thức và hướng dẫn nghề cho học sinh.
    Các khối ngành nghề kỹ thuật đóng một vai trò rất quan trọng trong công cuộc Công Nghiệp Hóa – Hiện Đại Hóa đất nước. Việc đào tạo ra một nguồn nhân lực kỹ thuật lành nghề thì trước tiên phải có một đội ngũ giáo viên giỏi về nghiệp vụ và vững vàng về tay nghề. Nhận thức được điều này, Đảng và Nhà nước cũng như xã hội đã quan tâm rất nhiều đến công tác đào tạo giáo viên kỹ thuật. Khoa Sư Phạm Kỹ Thuật ra đời chưa lâu xong đã có những tiến bộ nhất định trong việc đào tạo giáo viên kỹ thuật cho các trường nghề kỹ thuật. Trong quá trình đào tạo thì khoa Sư Phạm Kỹ Thuật đã rất chú trọng trong việc nâng cao nghiệp vụ sư phạm và phối hợp với các khoa khác để trang bị cho các giáo sinh về kiến thức ngành kỹ thuật. Nghiệp vụ sư phạm được trang bị thông qua các môn chuyên ngành sư phạm và được củng cố qua việc cho giáo sinh đi kiến tập và thực tập, về chuyên ngành kỹ thuật thì được cung cấp qua nhiều môn chuyên ngành với các đồ án môn học kèn theo, về tay nghề được rèn luyện qua các đợt đi xưởng thực tập. Kết thúc khóa học thì giáo sinh được giao cho bài khóa luận tốt nghiệp bao gồm hai phần là kỹ thuật và sư phạm. Sau đây là bài khóa luận của em đã được hoàn thành với đầy đủ hai nội dung. Để hoàn thành bài khóa luận này không thể không kể đến sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của cô giáo Th.S Trần Thị Vân Anh, cùng các thầy cô trong Khoa Sư Phạm. Em xin được gửi tới các thầy cô lời cảm ơn chân thành nhất và kính mong các thây cô góp ý cho em để kiến thức của em ngày vững chắc trong sự nghiệp
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...