Đồ Án Thiết kế hệ thống treo trên xe cơ sở Hyundai mighty HD72 3,5 Tấn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Trong các phương tiện giao thông hiện đang được sử dụng trên thế giới cũng như ở Việt Nam thì phương tiện giao thong đường bộ được sử dụng nhiều nhất, mà phần lớn là ô tô do có nhiều ưu điểm hơn so với các loại phương tiện khác như: tính cơ động, nhanh gọn, giá thành vận chuyển rẻ (ở cự gần và trung bình) .
    Với yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của công nghệ vận tải của kỹ thuật thì tính tiện nghi của ô tô ngày càng phải hoàn thiện hơn. Đặc biệt là tính năng êm dịu chuyển động của xe để tạo cho con người cảm giác thật thoải mái, bảo quản hàng hóa khi vận chuyển,tăng tuổi thọ làm việc của ôtô và giảm việc bảo dưàng tu bổ đường sá.Hệ thống treo phụ thuộc với các phần tử đàn hồi, dẫn hướng loại nhíp là xu hướng phát triển của hệ thống treo hiện nay và trong tương lai của các ô tô tải. Nó được sử dụng rộng rãi với kết cấu đơn giản, rẻ tiền, dễ chăm sóc và bảo dưàng. Đặc biệt quan trọng hơn là nhíp là cả 3 nhiệm vụ chính: Đàn hồi, dẫn hướng và giảm chấn.


    Vì vậy em đã chọn Đồ án tốt nghiệp : Thiết kế hệ thống treo trên xe cơ sở Hyundai mighty HD72 3,5 Tấn.


    Nội dung thuyết minh : Chương1 : Tổng quan.
    Chương2 : Tính toán & thiết kế hệ thống treo.
    Chương3 : Quy trình công nghệ chế tạo và lắp ráp các bộ nhíp.
    Chương4 : Quy trình công nghệ chế tạo piston của giảm chấn.
    Trong quá trình làm đồ án tốt nghiệp do thời gian có hạn, trình độ và kiến thức bản thân còn hạn chế, nên khó tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong được sự đóng góp ý kiến cùng với sự chỉ bảo của các thầy và bạn sinh viên.
    Đồ án tốt nghiệp" của em được hoàn thành nhờ có sự giúp đà và chỉ bảo tận tình của các thầy trong bộ môn và các bạn ,Đặc biệt là thầy giáo Vũ Ngọc Khiêm . Cho phép em gửi lời cảm ơn đến các thầy và các bạn


    Hà nội ngày 18 tháng 5 năm 2008

    Sinh viên
    Cù Xuân Thành


    Kết luận
    Những kết luận về Đề tài tốt nghiệp trên:


    -Đã làm được :Về mô hình chung là thực hiện đúng mục đích,các bước và phương pháp tiến hành thiết kế đã đạt yêu cầu ,kết quả cuối cùng các thông số đầu ra đã đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật cho phép
    -Vấn đề chưa làm được : Bố trí nội dung của thiết kế chưa hợp lý,các thông số đầu ra mới chỉ đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật chứ chưa đạt đến hiệu quả tối ưu trong thực tế . chưa liên hệ thực tế để chọn và tính toán ra được những thông số tối ưu nhất ứng dụng được vào thực tiễn
    -Hướng phát triển của đề tài : Em sẽ liên hệ nhiều hơn trong thực tế,các thông số kinh nghiệm kết hợp sáng tạo hơn nữa với phần khung kiến thức trong tài liệu và các thầy trang bị để thiết kế được một hệ thống treo có ưuđiểm : kết cấu đơn giản hơn,làm việc êm dịu hơn và tuổi bền lâu hơn Thông qua quá trình làm đề tài giúp em có thêm phương pháp tìmtòi tập duyệt giải quyết các vấn đề khoa học đáp ứng cho thực tế, làm nền tảng cơ sở cho công tác nghiên cứu và làm việc trong nghành ô tô sau này.

    Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn các thầy giáo trong bộ môn Cơ khí ô tô, toàn thể các thầy giáo trong khoa cơ khí và trong toàn trường. Em xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến thầy giáo Vũ Ngọc Khiêm đã nhiệt tình hướng dẫn giúp đà em hoàn thành tốt nghiệp này.



    Hà Nội, tháng 5 năm 2009

    Sinh viên



    Cù Xuân Thành
     
Đang tải...