Đồ Án Thiết kế hệ thống treo oto 2 cầu trọng tải 5 tấn (TM+CAD)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thiết kế hệ thống treo ô tô 2 cầu trọng tải 5 tấn (TM+CAD)

    MỤC LỤC
    Trang
    MỤC LỤC . 1
    LỜI NÓI ĐẦU . 3
    CHƯƠNG 1
    PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU, CHỌN SƠ ĐỒ THIẾT KẾ
    1.1. Công dụng, phân loại, yêu cầu của hệ thống treo 5
    1.1.1. Công dụng 5
    1.1.2. Phân loại hệ thống treo 5
    1.1.3. Yêu cầu đối với hệ thống treo . 9
    1.2. Phân tích kết cấu hệ thống treo . 10
    1.2.1. Hệ thống treo phụ thuộc 10
    1.2.2. Hệ thống treo cân bằng 14
    1.2.3. Hệ thống treo độc lập . 20
    1.2.4. Giảm chấn 25
    1.3. Chọn phương án thiết kế . 30
    CHƯƠNG 2
    TÍNH TOÁN THIẾT KẾ HỆ THỐNG TREO
    2.1. Các thông số ban đầu 31
    2.2. Tính toán sơ đồ treo 31
    2.2.1. Xác định hệ số phân bố khối lượng phần treo . 32
    2.2.2. Xác định độ cứng của treo 33
    2.2.3. xác định hành trình tĩnh của bánh xe . 33
    2.2.4. xác định hành trình động của bánh xe . 34
    2.2.5. Kiểm tra hành trình động của bánh xe theo điều kiện bảo đảm
    khoảng sáng gầm xe nhỏ nhất 34
    2.2.6. Kiểm tra hành trình động của bánh xe theo điều kiện không xảy ra va
    đập giữa phần treo trước và phần không treo trước khi phanh cấp tốc 34
    2.2.7. xác định hệ số dập tắt dao động của khối lượng phần treo 35
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]2.3. Tính toán dao động . 35
    2.3.1. chọn mô hình động lực học 35
    2.3.2. khảo sát dao động 37
    2.3.2.1. Thiết lập hệ phương trình vi phân 37
    2.3.2.2. Xây dựng đặc tính tần số biên độ 39

    2.3.3. Một số kết quả tính toán 45
    2.3.3.1. Các thông số đầu vào của xe . 46
    2.3.3.2. Các kết quả tính toán dao động 46
    2.4. Tính toán thiết kế các bộ phận của hệ thống treo 47
    2.4.1. Tính toán thiết kế nhíp . 47
    2.4.2. Tính toán thiết kế giảm chấn 50
    2.4.2.1. Xác định các kích thước cơ bản của giảm chấn . 50
    2.4.2.2. Xác định lỗ tiết lưu dầu . 51
    2.4.2.3. Xác định kích thước van thông . 56
    2.4.2.4. Xây dựng đường đặc tính của giảm chấn . 60
    2.4.2.5. Tính toán kiểm tra sự làm việc của giảm chấn theo chế độ nhiệt 60
    CHƯƠNG 3
    ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC THÔNG SỐ KẾT CẤU
    ĐẾN DAO ĐỘNG Ô TÔ
    3.1. ảnh hưởng của độ cứng của treo 64
    3.2. ảnh hưởng của hệ số cản giảm chấn 67
    3.3. ảnh hưởng của độ cứng của lốp . 69
    3.4. ảnh hưởng của khối lượng treo 71
    3.5. ảnh hưởng của khối lượng không treo . 73
    KẾT LUẬN 76
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 77
    PHỤ LỤC 78








    HTT xe tai nho
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...