Báo Cáo Thiết kế hệ thống quản lý cửa hàng bán xe đạp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 15/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lụcMục lục . 1
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    Chương I : Khảo Sát Hệ Thống 3
    I – Khảo Sát Hệ Thống 3
    1.Thực trạng của hệ thống . 3
    2.Cơ cấu tổ chức . 5
    3.Quy trình xử lý 5
    4. Mô hình tiến trình nghiệp vụ . 6
    1.Mục tiêu, phạm vi của dự án 6
    II – Xác lập hồ sơ dự án 7
    1.Mục tiêu phạm vi của dự án . 7
    2 Phát biểu ý tưởng và cân nhắc tính khả thi 8
    3.Lập trù kế hoạch triển khai dự án . 9
    Chương II.Phân Tích Hệ Thống Về Mặt Chức Năng 11
    I.Xây dựng mô hình phân cấp chức năng 11
    1.Lý do xây dựng mô hình phân rã chức năng 11
    2.Sơ đồ phân rã chức năng 11
    II - Xây dựng mô hình luồng dữ liệu 12
    1.Lý xây dựng mô hình luồng dữ liệu . 12
    2.Mô hình luồng dữ liệu mức ngữ cảnh 12
    3.Sơ đồ luồng dữ liệu mức đỉnh . 15
    4.Mô hình luồng dữ liệu mức dưới đỉnh 16
    Chương III- Phân tích hệ thống về mặt dữ liệu 20
    I.Lý do phân tích hệ thống về mặt dữ liệu 20
    II.Mã hoá tên gọi 20
    III- Xây dựng cơ sở dữ liệu 20
    1.Bảng csdl 20
    2.Mô hình liên kết . 25
    Chương IV:Một số Form chức năng chính của hệ thống 26
    1.Form Main 26
    2.Form thông tin nhân viên . 27
    3.Form thông tin nhà cung cấp . 27
    4.Form nhập hàng . 28
    5.Form chi tiết nhập . 29
    6.Form bán hàng . 30
    7.Form chi tiết bán . 31

    LỜI MỞ ĐẦU
    Một đất nước được coi là phát triển khi đất nước đó có một nền khinh tế vững mạnh và hiệu quả .Xét ở phạm vi một doanh nghiệp trong cơ chế thị trường hiện nay thì quá trình bán hàng có vai trò rất lớn,quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp .
    Trong những năm gần đây,sự chuyển hướng đổi mới của cơ chế thị trường nền kinh tế nước ta có nhiều biến động .Hoạt động kinh doanh nói chung hầu hết các doanh nghiệp đều đổi mới, bước đầu đã hoà nhập với nền kinh tế khu vực và cả thế giới. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp thương mại nói riêng vấn đề tiêu thụ là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tiêu thụ hàng hoá, là một nghệ thuật kinh doanh của từng doanh nghiệp. Mỗi nhà doanh nghiệp phải biết nắm bắt được một nguồn cung ứng hàng hoá và sự biến động của nó, phải năng động, thích hợp, mềm dẻo
    Và trong quá trình kinh doanh phát triển của các công ty, tổ chức, doanh nghiệp thì một lượng lớn các thông tin về giao dịch (mua bán, trao đổi) các loại hàng hoá giữa các bên liên quan như nhà cung cấp, nhà buôn bán và khách hàng đều cần được quản lí, theo dõi hàng ngày. Quy mô và số lượng của giao dịch càng lớn, càng nhiều người thì số lượng thông tin càng nhiều, càng quan trọng và phức tạp. Chính vì thế sẽ mất nhiều thời gian, công sức để quản lí để dẫn đến những sai sót đáng tiếc khi quản lí, khai thác và xử lí các thông tin trên.
    Với một thực trạng như vậy thì việc ứng dụng tin học vào công tác quản lí sẽ làm cho quá trình tác nghiệp đạt được những hiệu quả lớn, nhanh chóng và chính xác hơn.
    Chính vì nhũng lý do trên nhóm 4 đã áp dụng kiến thức của mình có để xây dựng lên trương trình Quản lý cửa hàng bán xe dưới sự hướng dẫn của thầy Tô Hải Thiên. Tuy trương trình chưa thực sự hoàn thiện nhưng nhóm vẫn mong nó có thể là nền tảng cho các hệ thống quản lý chuyên nghiệp sau này.Để lầm được điều đó nhóm mong được sự góp ý chân thành của thầy và các bạn.Nhóm em xin chân thành cảm ơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...