Đồ Án Thiết kế hệ thống phanh xe toyota highlander 2008 phần dẫn động phanh (word+cad)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC 1
    LỜI NÓI ĐẦU 3
    CHƯƠNG I TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHANH 4
    1.1 CÔNG DỤNG, PHÂN LOẠI, YÊU CẦU CỦA HỆ THỐNG PHANH 4
    1.1.1 Công dụng của hệ thống phanh: . 4
    1.1.2 Phân loại hệ thống phanh: . 4
    1.1.3. Yêu cầu của hệ thống phanh: 5
    1.2. CÁC PHƯƠNG ÁN BỐ TRÍ CƠ CẤU PHANH VÀ DẪN ĐỘNG PHANH 5
    1.2.1 Cơ cấu phanh . 5
    1.2.1.1 Cơ cấu phanh tang trống . 6
    1.2.1.2 Cơ cấu phanh đĩa 9
    1.2.2 Dẫn động phanh . 10
    1.2.2.1 Dẫn động phanh cơ khí 10
    1.2.2.2 Dẫn động phanh thủy lực . 11
    1.2.2.3 Dẫn động phanh bằng khí nén . 11
    1.2.3 Trợ lực phanh . 12
    1.2.4 Bộ điều hòa lực phanh 13
    1.3 CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA XE TOYOTA HIGHLANDER 2008 17
    1.3.1 Giới thiệu xe Toyota highlander 2008 17
    1.3.2 Bảng thông số kỹ thuật xe Toyota highlander 2008 . 18
    CHƯƠNG II: LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ . 19
    2.1 Lựa chọn phương án thiết kế . 19
    2.1.1 Cơ cấu phanh trước 19
    2.1.2 Cơ cấu phanh sau . 19
    2.1.3 Dẫn động phanh . 19
    2.2 Kết cấu các phần tử chủ yếu của hệ thống phanh xe Toyota highlander 2008. 19
    2.2.1 Cơ cấu phanh trước 20
    2.2.2 Cơ cấu phanh sau . 21
    2.2.3. Dẫn động phanh 23
    2.2.4 Bộ trợ lực chân không 25
    2.2.5 Kết cấu bộ điều hòa lực phanh . 27
    Chương III TÍNH TOÁN THIẾT KẾ . 28
    3.1 Tính toán kiểm tra bền xi lanh phanh chính 28
    3.1.1 Xác định đường kính xi lanh công tác 28
    3.1.2 Xác định đường kính xi lanh phanh chính D 29
    3.1.3 Tính hành trình làm việc của bàn đạp 30
    3.1.4 tính bền đường ống dẫn động phanh 31
    3.2 Tính toán thiết kế bộ trợ lực chân không 32
    3.2.1 Hệ cường hóa
    3.2.2 Xác định kích thước màng trợ lực .
    3.2.3 Tính lò xo bộ trợ lực (lò xo hồi vị màng cao xu)
    3.3 Tính toán bộ điều hòa lực phanh: .
    3.3.1 Xác định các giá trị .
    3.3.2 Bảng trị số áp suất khi hệ số bám thay đổi
    3.3.3 Chọn đường đặc tính điều chỉnh .
    3.3.4 Xác định điểm mà bộ điều hòa bắt đầu làm việc
    3.3.5 Xác định hệ số K[SUB]đ[/SUB] .
    3.3.6 Phương trình quan hệ áp suất p[SUB]1[/SUB]- p[SUB]2[/SUB] của đường đặc tính điều chỉnh.
    3.3.7 Xác định các thông số kết cấu của bộ điều hòa
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...