Đồ Án Thiết kế hệ thống phanh xe minibus trên cơ sở xe Mercedes-Ben MB 1600 (word+cad full)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu 3
    Chương I: Tổng quan về hệ thống phanh 4
    1. Công dụng, phân loại, yêu cầu 5
    2. Cấu tạo chung của hệ thống phanh . 7
    3. Cơ cấu phanh 8
    4. Dẫn động phanh 16
    Chương II: Lựa chọn phương án thiết kế 22
    1. Lựa chọn cơ cấu phanh 23
    2. Lựa chọn dẫn động phanh . 27
    Chương III: Thiết kế tính toán hệ thống phanh 31
    Phần I. Thiết kế hệ thống phanh . 32
    1. Tính toán hệ thống phanh . 32
    1.1. Tính toán cơ cấu phanh sau 32
    1.2. Tính toán cơ cấu phanh trước . 39
    1.3. Xác định kích thước má phanh . 40
    1.4. Tính toán nhiệt phát ra trong quá trình phanh . 43
    2. Thiết kế tính toán dẫn động phanh . 44
    2.1 Đường kính xi lanh công tác 44
    2.2 Đường kính xi lanh chính 44
    2.3 Hành trình làm việc của piston trong xi lanh chính . 45
    2.4 Tính toán xéc măng trong xi lanh bánh xe 46
    3. Tính bền một số chi tiết 48
    3.1 Tính toán guốc phanh . 48
    3.2 Tính bền trống phanh . 57
    3.3 Tính bền đường ống dẫn động phanh . 59

    Phần II. Thiết kế trợ lực phanh . 60
    1. Các phương án trợ lực khi thiết kế 60
    2. Thiết kế bộ trợ lực . 67
    2.1 Hệ số trợ lực . 67
    2.2 Xác định kích thước màng trợ lực . 69
    2.3 Tính lò xo bộ cường hoá . 69

    Phần III. Thiết kế bộ điều hoà lực phanh 71
    1. Cơ sở để điều chỉnh áp lực phanh . 72
    2. Các phương án bố trí bộ điều hoà lực phanh . 73
    3. Tính toán thiết kế bộ điều hoà lực phanh kiểu piston vi sai 80
    3.1 Xây dựng đồ thị quan hệ áp suất . 80
    3.2 Chọn đường đặc tính điều chỉnh . 83
    3.3 Xác định hệ số bám [​IMG] đạt hiệu quả phanh cao nhất . 84
    4. Xác định hệ số K[SUB]đ[/SUB] . 85
    5. Phương trình quan hệ áp suất của đường đặc tính điều chỉnh 86
    6. Chọn và xác định các thông số kết cấu . 87
    7. Xây dựng đường đặc tính của hệ thống treo 91
    8. Kiểm tra lại đường kính D của piston vi sai 93
    9. Kiểm tra đặc tính điều chỉnh của bộ điều hoà lực phanh . 95

    Chương IV: Quy tình công nghệ gia công chi tiết 96
    4.1. Phân tích kết cấu – Chọn dạng sản xuất . 97
    4.2. Lập quy trình công nghệ . 98

    Kết luận chung . 106
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...