Đồ Án Thiết kế hệ thống phanh cho xe tải, công thức bánh xe 4X2, tải trọng 4 tấn (TM+chương trình+ cad)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Tên đề tài.
    Thiết kế hệ thống phanh cho xe tải, công thức bánh xe 4X2, tải trọng 4 tấn

    2. Các số liệu ban đầu:
    Trọng lượng toàn bộ ô tô: G = 7400 ( KG )
    Trọng lượng phân bố lên các cầu:
    + Cầu trước: G1 = 1810 ( KG )
    + Cầu sau: G2 = 5590 ( KG )
    Chiều cao trọng tâm xe: hg = 1170 ( mm )
    Chiều dài cơ sở ô tô: L = 3700 ( mm )
    Gia tốc phanh yêu cầu Jpmax = 6 ( m/s[SUP]2[/SUP])
    Hệ số bám giữa bánh xe với mặt đường: ử = 0,76
    Kích thước lốp xe: 8,25 – 20 ( inch )



    3. Nội dung bản thuyết minh.
    1. Đặt vấn đề.
    2. Phân tích chọn phương án thiết kế.
    3. Tính toán thiết kế cơ cấu phanh.
    4. Tính toán thiết kế dẫn động phanh.
    5. Kết luận.

    4. Số lượng, nội dung các bản vẽ ( ghi rõ loại, kích thước và cách thực các bản vẽ ) và các sản phẩm cụ thể ( nếu có ).
    1. Bản vẽ sơ đồ hệ thống phanh: 1A[SUB]0[/SUB]
    2. Bản vẽ kết cấu cơ cấu phanh trước, sau: 2A[SUB]0[/SUB]
    3. Bản vẽ kết cấu xilanh phanh chính: 1A[SUB]1[/SUB]
    4. Bản vẽ kết cấu xilanh công tác: 1A[SUB]1



    [/SUB]MỤC LỤC

    Nhiệm vụ đồ án.
    Lời nói đầu.
    PHẦN 1: PHÂN TÍCH CHỌN PH­ƯƠNG ÁN THIẾT KẾ. 9
    1.1. Công dụng, yêu cầu và phân loại hệ thống phanh. 9
    1.1.1. Công dụng. 9
    1.1.2. Phân loại. 9
    1.1.3. Yêu cầu. 10
    1.2. Phân tích kết cấu chung của hệ thống phanh. 12
    1.2.1. Hệ thống phanh thuỷ lực. 12
    1.2.2. Hệ thống phanh khí nén. 14
    1.2.3. Hệ thống phanh liên hợp. 15
    1.3. Phân tích kết cấu cơ cấu phanh. 16
    1.3.1. Cơ cấu phanh có chốt tựa cùng phía và lực đẩy lên
    các guốc bằng nhau. 17
    1.3.2. Cơ cấu phanh có chốt tựa khác phía và lực đẩy lên
    các guốc bằng nhau. 20
    1.3.3. Cơ cấu phanh có chốt tựa một phía và chuyển dịch
    các guốc bằng nhau. 22
    1.3.4. Cơ cấu phanh cư­ờng hoá và có chốt tựa chung cho
    cả hai guốc. 24
    1.4. Chọn phư­ơng án thiết kế. 38
    1.4.1. Sơ đồ nguyên lý của hệ thống phanh theo phương 29
    án thiết kế.
    1.4.2. Nguyên lý làm việc của hệ thống phanh theo phư­ơng 29
    án thiết kế.


    PHẦN 2: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CƠ CẤU PHANH. 31
    2.1. Mục đích và nhiệm vụ tính toán. 31
    2.1.1. Mục đích. 31
    2.1.2. Nhiệm vụ tính toán thiết kế. 31
    2.1.3. Thông số ban đầu dùng cho thiết kế. 31
    2.2. Xác định mô men phanh cần sinh ra ở cơ cấu phanh. 32
    2.3. Xác định lực tác dụng lên guốc phanh. 35
    2.3.1. Cơ cấu phanh cầu trư­ớc. 35
    2.3.2. Cơ cấu phanh cầu sau. 40
    2.4. Tính toán kiểm nghiệm khả năng làm việc của cơ cấu phanh. 44
    2.4.1. Tính toán xác định công ma sát riêng. 44
    2.4.2. Tính toán xác định áp suất trên bề mặt má phanh. 46
    2.4.3. Tính toán xác định khối l­ượng tỷ số khối lư­ợng toàn 46
    bộ ô tô trên tổng diện tích ma sát má phanh.
    2.4.4. Tính toán nhiệt phát ra trong quá trình phanh. 47
    2.4.5. Kiểm tra hiện tư­ợng tự xiết của cơ cấu phanh. 49
    PHẦN 3: TÍNH TOÁN DẪN ĐỘNG PHANH. 53
    3.1. Cơ sở tính toán thiết kế. 53
    3.2. Yêu cầu khi thiết kế dẫn động phanh. 53
    3.3. Tính toán thiết kế dẫn động phanh. 53
    3.3.1. Xác định đư­ờng kính xilanh công tác. 53
    3.3.2. Thiết kế dẫn động phanh. 54
    PHẦN 4: PHỤ LỤC. 59
    4.1. Chư­ơng trình tính toán thiết kế hệ thống phanh bằng 59
    phần mền Matlab.
    4.2. Kết quả tính toán. 68
    Kết luận.
    Tài liệu tham khảo.






    TK HTP XE -4x2.rar
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...