Đồ Án Thiết kế hệ thống phanh cho xe minibus 12-15 chỗ có trang bị hệ thống ABS + Traction

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Sau 5 năm học tập đó là cả một quá trình rèn luyện và nghiên cứu mang tính chất phục vụ cho chuyên môn. Đề tài tốt nghiệp sẽ là cơ sở để đánh giá một cách tổng quan về những kiến thức mà chúng ta đã thu nhận được nó giúp cho sinh viên chúng ta hiểu một cách cặn kẽ và sâu rộng về chuyên nghành của mình.
    Việc nắm bắt những tiến bộ về khoa học và kĩ thuật không chỉ bó gọn trong chuyên nghành đã học mà yêu cầu thực tế là chúng ta phải tìm hiểu cả những lĩnh vực có liên quan. Hiện nay nhu cầu đi lại, tham quan du lịch của các co quan và nhân dân là rất lớn. Nên trong hệ thống giao thông đường bộ đã phát triển một loại hình vận tải hành khách với tong nhóm nhỏ 10 đến 20 người trên các loại xe minibus chất lượng cao. Để nâng cao tính năng an toàn của loại hình xe này chúng em đã được giao nhiệm vụ “Thiết kế hệ thống phanh cho xe minibus 12 đến 15 chỗ có trang bị hệ thống ABS và Traction.”
    Sau 12 tuần nghiên cứu dưới sự hướng dẫn,chỉ bảo nhiệt tình của thầy Đinh Ngọc Ân và toàn thể các thầy trong bộ môn ô tô đã giúp em hoàn chỉnh đồ án của mình. Mặc dù vậy cũng không tránh khỏi những thiếu sót em mong các thầy cô giúp em tìm ra những sai sót để đồ án tốt nghiệp của em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy Đinh Ngọc Ân cùng toàn thể các thầy trong bộ môn đã giúp em hoàn thành đồ án tốt nghiệp của mình.



    PHỤ LỤC
    Trang
    LỜI NÓI ĐẦU
    Phần I : tính toán thiết kế cơ cấu phanh
    1.1 Chọn phương án cho cơ cấu phanh
    1.2 Xác định mômen phanh cần thiết sinh ra ở các cơ cấu phanh
    1.3 Thiết kế tính toán cơ cấu phanh sau
    1.4 Thiết kế tính toán cơ cấu phanh trước
    1.5 Kiểm tra hiện tượng tự xiết cho cơ cấu phanh sau
    1.6 Kiểm bền cơ cấu phanh
    1.6.1 Xác định chiều rộng má phanh theo điều kiện áp suất
    1.6.2 Kiểm bền theo kích thước má phanh
    1.7 Tính bền một số chi tiết của cơ cấu phanh
    1.7.1 Tính bền trống phanh
    1.7.2 Tính bền xilanh bánh xe
    1.7.3 Tính bền guốc phanh
    Phần II: Thiết kế tính toán dẫn động phanh
    2.1 Chọn phương án dẫn động phanh
    2.2 Tính toán dẫn độn phanh
    2.2.1 Xác định đường kính làm việc của xi lanh bánh xe
    2.2.2 Chọn đường kính xi lanh chính D, kích thước đòn bàn đạp l,l
    2.2.3 Thiết kế tính toán bộ trợ lực
    2.3 Thiết kế tính toán bộ điều hoà lực phanh
    2.3.1 Chọn phương án thiết kế
    2.3.2 Tính toán thiết kế bộ điều hoà lực phanh theo gia tốc
    Phần III: Tổng quan về hệ thống ABS + Traction
    3.1 Hệ thống ABS
    3.1.1 Chức năng của hệ thống ABS
    3.1.2 Cơ sở lý thuyết của hệ thống phanh ABS
    3.1.3 ý nghĩa của hệ thống ABS
    3.1.4 Nguyên lý hoạt động cơ bản của hệ thống ABS
    3.1.5 Một số phương án điều khiển của hệ thống ABS
    3.1.6 Giải pháp kết cấu và điều khiển hệ thống ABS
    3.2 Hệ thống Traction
    3.2.1 Chức năng của hệ thống TRC
    3.2.2 Cơ sở lý thuyết của hệ thống TRC
    3.2.3 ý nghĩa của hệ thống TRC
    3.2.4 Nguyên lý hoạt động cơ bản của hệ thống TRC
    3.2.5 Các bộ phận chủ yếu của hệ thống TRC
    3.3 Kết hợp hệ thống ABS và TRC
    3.3.1 ABS và TRC ECU và choc năng của nó
    Phần IV:Kiểm tra, bảo dưỡng, chẩn đoán hư hang và cách
    khắc phục
    4.1 Một số tiêu chuẩn cơ bản trong kiểm tra hiệu quả phanh
    4.1.1 Các yêu cầu cơ bản của hệ thống phanh
    4.1.2 Một số tiêu chuẩn cơ bản trong kiểm tra
    4.2 Phương pháp và thiết bị kiểm tra
    4.2.1 xác định hiệu quả phanh
    4.3 Những hư hỏng chính của hệ thống phanh và cách khắc phục
    4.4 Kiểm tra hoạt động của hệ thống phanh
    4.5 Kiểm tra hệ thống ABS
    Phần V: Công nghệ gia công chi tiết
    5.1 Gia công xilanh bánh xe sau
    5.1.1 Phân tích choc năng và điều kiện làm việc của xi lanh
    5.1.2 Chi tiết gia công
    5.1.3 phương pháp chế tạo phôi
    5.1.4 Tính toán chế độ cắt tong nguyên công
    5.2 Gia công pittông thứ cấp trong bộ điều hoà lực phanh
    5.2.1 Phân tích kết cấu và chọn rạng sản xuất
    5.2.2 Lập quy trình công nghệ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...