Đồ Án Thiết kế hệ thống phanh cho ôtô tải HyunĐai 5 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Cùng với sự phat triển lớn mạnh của nền kinh tế quốc dân thì nhu cầu về
    khối lượng vận chuyển hàng hoá và hành khách cũng ngày càng tăng lên. Vận tải
    ôtô với những ưu điểm của mình như: Tính cơ động cao, có khả năng hoạt động
    trong những điều kiện đường xá khác nhau, vốn đầu tư ban đầu tư ít hơn so với
    vận tả Đường Sắt, Hàng Không đã tạo cho ôtô trở thành một trong những phương
    tiện chủ yếu để chuyên chở hàng hoá và hánh khách, đồng thời ôtô đã trở thành
    phương tiện giao thông tư nhân ở các nước có nền kinh tế phát triển. Hiện nay ở
    nước ta số lượng ôtô tư nhân cũng đang phát triển cùng với sự tăng trưởng của
    nền kinh tế, mật độ xe trên đường ngày càng cao.
    Do mật độ ôtô trên đường ngày càng lớn và tốc độ chuyển động ngày càng
    cao cho nên vấn đề tai nạn giao thông trên đường là vấn đề cấp thiết hàng đầu
    luôn cần phải quan tâm. ở nước ta những năm gần đây số vụ tai nạn và số người
    chết do tai nạn là rất lớn. Theo số liệu thống kê tham khảo thì trong tai nạn giao
    thông đường bộ 60-70% do con người gây ra, 10-15% do hư hỏng máy móc, trục
    trặc về kỹ thuật và 20-30% do đường xá xấu. Trong nguyên nhân hư hỏng do
    máy móc, trục trặc về kỹ thuật thì tỷ lệ tai nạn do các cụm của ôtô gây nên được
    thống kê là: Phanh chân 52,2-74,4%, Phanh tay 4,9-16,1%, Lái 4,9-19,2%,
    Chiếu sáng 2,3-8,7%, Bánh xe 2,5-10%, các hư hỏng khác 2-18,2%.
    Từ các số liệu nêu trên thấy rằng, tai nạn do hệ thống phanh chiếm tỷ lệ lớn
    nhất trong các tai nạn do kỹ thuật gây nên. Chính vì thế mà hiện nay hệ thống
    phanh ngày càng được cải tiến, tiêu chuẩn về thiết kế chế tạo và sử dụng hệ
    thống phanh ngày càng nghiêm ngặt và chặt chẽ.

    2
    Đề tài tốt nghiệp em được giao là “Thiết kế hệ thống phanh cho ôtô tải
    HyunĐai 5 tấn”
    Nội dung đề tài bao gồm:
    - Tìm hiểu kết cấu hệ thống phanh trên ôtô.
    - Tính toán, thiết kế hệ thống phanh.
    Qua thời gian gần15 tuần với sự giúp đỡ tận tình của Thầy Giáo Thạc Sỹ
    Phạm Tất Thắng và các thầy trong bộ môn Cơ khí Ôtô, em đã hoàn thành nội
    dung đồ án được giao. Do thời gian thực hiện đề tài có hạn, do kiến thức của em
    còn nhiều hạn chế lên đồ án của em vẫn còn nhiều thiếu xót. Em rất mong nhận
    được sự chỉ bảo của các thầy để đề tài tốt nghiệp được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cám ơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...