Đồ Án thiết kế hệ thống lái có cường hóa cho xe tải huyndai (word+cad full)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu 1
    Một số thông số thiết kế xe tham khảo . 2
    Chương I: Giới thiệu tổng quan về hệ thống lái
    1.1. Công dụng, phân loại, yêu cầu 3
    1.1.1. Công dụng 3
    1.1.2. Phân loại 3
    1.1.3. Yêu cầu . 3
    1.2. Tỷ số truyền hệ thống lái . 4
    1.2.1. Tỷ số truyền của cơ cấu lái 4
    1.2.2. Tỷ số truyền của dẫn động lái . 5
    1.2.3. Tỷ số truyền theo góc của hệ thống lái . 5
    1.2.4. Tỷ số truyền lực của hệ thống lái 5
    1.2.5. Hiệu suất thuận 6
    1.2.6. Hiệu suất nghịch 6
    1.3. Một số loại cơ cấu lái thường dùng . 6
    1.3.1. Cơ cấu lái trục vít con lăn . 6
    1.3.2. Cơ cấu lái trục vít chốt quay . 8
    1.3.3. Cơ cấu lái trục vít cung răng . 9
    1.3.4. Cơ cấu lái loại liên hợp 11
    1.4. Cường hoá hệ thống lái 12
    1.4.1. Công dụng, yêu cầu, phân loại . 12
    1.4.2. Phân tích một số loại cường hoá hệ thống lái 13
    1.5. Tính ổn định của bánh xe dẫn hướng 17
    1.5.1. Độ nghiêng ngang của trụ đứng cam quay . 17
    1.5.2. Độ nghiêng dọc của trụ đứng cam quay . 19
    1.5.3. Độ đàn hồi của lốp theo hướng ngang 20
    1.6. Các góc đặt bánh xe dẫn hướng 21
    1.6.1. Góc doãng . 21
    1.6.2. Góc chụm 21
    1.7. Quan hệ động học của góc quay trong và ngoài bánh xe dẫn hướng 22
    Chương II: Kiểm nghiệm hệ thống lái xe Hyundai 2,5 tấn
    2.1. Tính động học của hệ thống lái 25
    2.1.1. Tính động học hình thang lái . 25
    2.1.2. Xây dựng đường cong đặc tính hình thang lái lý thuyết 28
    2.1.3. Xây dựng đường cong đặc tính hình thang lái thực tế . 28
    2.2. Xác định mômen cản quay vòng . 32
    2.2.1. Mômen cản M[SUB]1[/SUB] 33
    2.2.2. Mômen cản M[SUB]2[/SUB] 34
    2.3. Xác định lực cực đại tác dụng lên hệ thống lái . 35
    2.4. Tính bền hệ thống lái 36
    2.4.1. Tính bền cơ cấu lái . 36
    2.4.2. Tính bền trục lái 39
    2.4.3. Tính bền đòn quay đứng 40
    2.4.4. Tính bền đòn kéo dọc . 42
    2.4.5. Tính bền đòn kéo ngang 43
    2.4.5. Tính bền đòn bên . 46
    2.4.6. Tính bền khớp cầu . 47
    Chương III: Lựa chọn phương án thiết kế
    3.1. Một số phương án bố trí cường hoáhệ thống lái 50
    3.1.1. Van phân phối, xilanh lực đặt chung trong cơ cấu lái . 50
    3.1.2. Van phân phối nằm trong cơ cấu lái, xilanh lực nằm riêng 52
    3.1.3. Van phân phối, xilanh lực đặt thành một cụm
    tách biệt với cơ cấu lái . 53
    3.1.4. Van phân phối và cơ cấu lái đặt thành một cụm
    xilanh lực nằm trên hình thang lái 54
    3.1.5. Van phân phối, xilanh lực và cơ cấu lái đặt tách biệt . 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...