Đồ Án Thiết kế hệ thống động lực tàu hàng quân sự 1000 tấn, lắp 2 máy 3508B TA – Arating công suất 867 cv,

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 11/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Lời Mở đầu

    Trên con đường đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước ta, nghành vận tải biển đóng một vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế nước ta, được đảng và nhà nước rất quan tâm và đã có những chính sách phù hợp để tạo điều kiện phát triển nghành kinh tế này. Do đó việc thiết kế và đóng mới tàu thuỷ là một trong những trọng tâm của nghành đóng tàu nước ta.
    Nghành đóng tàu và nghành hàng hải nước ta tuy không còn non trẻ, nhưng năng lực còn hạn chế, đứng trước điều này và để đáp ứng được yêu cầu phát triển của nghành đóng tàu và đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế. Trong những năm gần đây các nhà máy đóng tàu đã được trang bị các thiết bị cũng như các quy trình đóng tàu tiên tiến của các nước có nghành đóng tàu mạnh như Nhật Bản và Hàn Quốc. Do đó người kỹ sư phải không ngừng học hỏi để nắm bắt được những kiến thức cơ bản cũng như những kiến thức mới để đáp ứng được những yêu cầu trên đây.
    Sau 5 năm theo học nghành " Thiết kế và sửa chữa máy tàu thuỷ " tại khoa Đóng tàu, trường Đại Học Hàng Hải Việt Nam, nay em được giao nhiệm vụ thực hiện đề tài tốt nghiệp:
    " Thiết kế hệ thống động lực tàu hàng quân sự 1000 tấn, lắp 2 máy 3508B TA – Arating công suất 867 cv, vòng quay 1800 vòng/phút ".
    Nội dung chính của đề tài bao gồm:
    Phần I : Giới thiệu chung.
    Phần II : Tính sức cản và thiết kế sơ bộ chong chóng.
    Phần III : Thiết kế hệ trục.
    Phần IV : Tính nghiệm dao động ngang hệ trục.
    Phần V : Tính nghiệm dao động xoắn hệ trục.
    Phần VI : Tính chọn các thiết bị và hệ thống phục vụ.
    Trong suốt 3 tháng làm việc, tìm hiểu tài liệu và được sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo PGS.TS Nguyễn Vĩnh Phát cùng các thầy cô giáo trong khoa và bộ môn, đến nay em đã hoàn thành nhiệm vụ thiết kế tốt nghiệp của mình. Khi thực hiện đề tài này em đã tuân thủ nguyên tắc:
    - Việc thiết kế tàu thủy luôn tuân thủ những quy phạm mới nhất do cục Đăng kiểm Việt nam ban hành, cũng như các quy định khác của Bộ khoa học công nghệ và môi trường.
    - Tính an toàn và tiện lợi cao khi sử dụng.
    - Thiết kế mang tính hiện đại, kinh tế và phù hợp với khả năng thi công của Nghành Cơ khí Đóng tàu Việt Nam.
    Đây là kết quả tổng hợp quá trình học tập và rèn luyện của em trong nhà trường và ngoài thực tế.
    Tuy nhiên với những bước đi ban đầu của một người thiết kế, chắc không tránh khỏi những thiếu sót, em mong muốn nhận được sự giúp đỡ chỉ bảo của các thầy giáo có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
    Em xin chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo, Ban chủ nhiệm khoa, nhà trường, các bạn sinh viên đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho em hoàn thành đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...