Đồ Án Thiết kế hệ thống động lực tàu hàng 6300 T, lắp máy kiểu MAN K6/57/80/A3, công suất 4000 CV, vòng qu

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 11/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    #1 Quy Ẩn Giang Hồ, 11/12/14
    Last edited by a moderator: 11/12/14
    Phần mở đầu
    Trên con đường đổi mới đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước, nền kinh tế nước ta không ngừng phát triển về mọi mặt. Phát triển các khu kinh tế vùng biển là một vấn đề đã được chính phủ dành cho sự quan tâm rất lớn và có ý nghĩa rất quan trọng trong công việc triển khai đồng bộ chương trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
    Trong việc thúc đẩy giao lưu, buôn bán giữa các nước, vận tải thuỷ đóng một vai trò quan trọng. Vận tải bằng tàu thuỷ có ưu điểm là giá thành vận tải thấp, khối lượng vận chuyển lớn, chở được nhiều loại hàng và phạm vi hoạt động lớn.
    Đối với nghành đóng tàu, ngoài phần thiết kế vỏ tàu, thiết kế và trang trí động lực là nhiệm vụ quan trọng. Nhiệm vụ của trang trí động lực không chỉ tạo nên sức đẩy tàu mà còn cung cấp năng lượng dùng hàng ngày trên tàu. Nó trở thành bộ phận quan trọng để tạo thành con tàu hiện đại. Vì thế việc chọn và thiết kế được một loại trang trí động lực phù hợp với tính năng và nhiệm vụ của từng con tàu thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của công nghiệp đóng tàu là nhiệm vụ thường xuyên và cần thiết của các chuyên gia thiết kế trang trí động lực. Một con tàu hiện đại phải có hệ thống trang trí động lực hoàn hảo, thuận tiện cho người khai thác, đảm bảo an toàn, đem lại lợi ích cao nhất cho nó.
    Sau 5 năm theo học nghành '' Thiết kế hệ thống động lực và sửa chữa máy tàu thuỷ '' tại Khoa Đóng Tàu, Trường Đại Học Hàng Hải Việt Nam nay em được giao nhiệm vụ thực hiện đề tài:
    '' Thiết kế hệ thống động lực tàu hàng 6300 T, lắp máy kiểu MAN K6/57/80/A3, công suất 4000 CV, vòng quay 225 v/p ''.
    Nội dung chính của đề tài bao gồm:
    Phần I : Giới thiệu chung
    Phần II : Tính sức cản
    Phần III : Thiết kế hệ trục
    Phần IV : Tính dao động hệ trục
    Phần V : Hệ thống phục vụ
    phần VI : kết luận và kiến nghị
    Trong suốt 3 tháng làm việc, tìm hiểu tài liệu, được sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo - thạc sĩ - máy trưởng Nguyễn Đắc Thắng cùng các thầy cô giáo trong khoa và bộ môn, đến nay em đã hoàn thành nhiệm vụ thiết kế tốt nghiệp của mình. Khi thực hiện đề tài này em đã tuân thủ nguyên tắc:
    - Thiết kế thoả mãn Quy phạm do Bộ Khoa Học, Công Nghệ và Môi Trường ban hành.
    - Tính an toàn và tiện lợi khi sử dụng.
    - Thiết kế mang tính hiện đại, kinh tế và phù hợp với khả năng thi công của nghành Cơ khí Đóng Tàu Việt Nam.
    Đây là kết quả tổng hợp quá trình học tập và rèn luyện của em trong nhà trường và ngoài thực tế.
    Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo, ban chủ nhiệm khoa, nhà trường cùng các bạn sinh viên đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho em hoàn thành bản đề án này.



    Mục lục
    Trang
    Phần mở đầu : 1
    Phần I : Giới thiệu chung : 3
    Phần II : Tính sức cản : 15
    Phần III : Thiết kế hệ trục : 24
    Phần IV : Tính dao động hệ trục : 37
    Phần V : Hệ thống phục vụ : 69
    Kết luận kiến nghị : 77
    Tài liệu tham khảo : 80
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...