Đồ Án Thiết kế hệ thống động lực tàu hàng 3600 tấn, lắp máy LH32L, công suất 2000 CV, vòng quay 280 vòng/p

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 11/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI GIỚI THIỆU


    Trên con đường đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước, nền kinh tế nước ta không ngừng phát triển về mọi mặt. Phát triển các khu vực kinh tế vùng biển là một vấn đề được chính phủ quan tâm rất lớn và có ý nghĩa rất quan trọng trong việc triển khai đồng bộ chương trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước.
    Ngành đóng tàu và ngành hàng hải nước ta tuy còn chưa phát triển, nhưng được sự quan tâm và đầu tư vốn của nhà nước nhiều nhà máy đang được xây dựng, nhiều con tàu đượng đóng mới với trọng tải lớn không kém gì các nước trên thế giới. Nhiều tàu được đóng mới theo tiêu chuẩn quốc tế và được đăng kiểm nước ngoài chứng nhận. Trong các ngành vận tải thì ngành vận tải đường biển được được nhiều người quan tâm bởi lượng hàng vận chuyển rất lớn, cước phí lại rất rẻ. Do vậy việc đóng mới những con tàu hàng để đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hoá trong nước cũng như vận chuyển hàng hoá từ nước ta với các nước trên thế giới là không thể thiếu được. Để thược hiện được điều này trường đại học hàng hải chúng ta phối hợp với các trừơng kỹ thuật khác đào tạo những kỹ sư phục vụ cho việc vận hành, khai thác và đóng mới tàu thuỷ giúp cho ngành công nghiệp đóng tàu ngày một bắt nhịp với các ngành đóng tàu khác trên thế giới.
    Sau 5 năm theo học ngành '' Thiết kế và sửa chữa máy tàu thuỷ '' tại khoa Đóng tàu, trường Đại Học Hàng Hải Việt Nam. Nay em được giao nhiệm vụ thực hiện đề tài:
    '' Thiết kế hệ thống động lực tàu hàng 3600 tấn, lắp máy LH32L, công suất 2000 CV, vòng quay 280 vòng/phút ''.
    Nội dung chính của đề tài bao gồm:
    Phần I : Giới thiệu chung.
    Phần II : Tính sức cản và thiết kế sơ bộ chong chóng.
    Phần III : Thiết kế hệ trục.
    Phần IV : Tính nghiệm dao động ngang hệ trục.
    Phần V : Tính nghiệm dao động xoắn hệ trục.
    Phần VI : Tính chọn các thiết bị và hệ thống phục vụ.
    Trong suốt ba tháng làm việc, tìm hiểu tài liệu và được sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo - thạc sỹ Nguyễn Anh việt cùng các thầy giáo trong khoa, bộ mô, đến nay em đã hoàn thành nhiệm vụ thiết kế tốt nghiệp của mình. Khi thực hiện đề tài này em đã tuân thủ nguyên tắc:
    - Thiết kế thoả mãn Quy phạm do bộ khoa học công nghệ và môi trường ban hành.
    - Tính an toàn và tiện lợi cao khi sử dụng.
    - Thiết kế mang tính hiện đại, kinh tế và phù hợp với khả năng thi công của ngành cơ khí đóng tàu Việt Nam.

    Đây là kết quả tổng hợp quá trình học tập và rèn luyện của em trong nhà trường và ngoài thực tế.
    Em xin chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo, ban chủ nhiệm khoa, trường, các bạn sinh viên đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho em hoàn thành đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...