Đồ Án Thiết kế hệ thống dẫn động xích tải + Bản vẽ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU:

    Thiết kế và phát triển những hệ thống truyền động là vấn đề cốt lõi trong cơ khí. Mặt khác, một nền công nghiệp phát triển không thể thiếu một nền cơ khí hiện đại. Vì vậy, việc thiết kế và cải tiến những hệ thống truyền động là công việc rất quan trọng trong công cuộc hiện đại hoá đất nước. Hiểu biết, nắm vững và vận dụng tốt lý thuyết vào thiết kế các hệ thống truyền động là những yêu cầu rất cần thiết đối với sinh viên- kỹ sư cơ khí.
    Trong cuộc sống ta có thể bắt gặp hệ thống truyền động ở khắp nơi, có thể nói nó đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống cũng như sản xuất. Đối với các hệ thống truyền động thường gặp thì hộp giảm tốc là một bộ phận không thể thiếu.
    Đồ án thiết kế hệ thống truyền động cơ khí giúp ta tìm hiểu và thiết kế hộp giảm tốc, qua đó ta có thể củng cố lại các kiến thức đã học trong các môn học như Nguyên lý máy, Chi tiết máy, Vẽ kỹ thuật cơ khí ., và giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về việc thiết kế cơ khí. Hộp giảm tốc là một trong những bộ phận điển hình mà công việc thiết kế giúp chúng ta làm quen với các chi tiết cơ bản như bánh răng, ổ lăn, Thêm vào đó, trong quá trình thực hiện các sinh viên có thể bổ sung và hoàn thiện kỹ năng vẽ AutoCad, điều rất cần thiết với một sinh viên cơ khí.
    Em chân thành cảm ơn thầy ThS.Nguyễn Văn Thạnh đã giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình thực hiện đồ án.
    Với kiến thức còn hạn hẹp, vì vậy thiếu sót là điều không thể tránh khỏi, em rất mong nhận được ý kiến từ thầy và các bạn
    Sinh viên thực hiện





    PHẦN I:
    CHỌN ĐỘNG CƠ VÀ PHÂN PHỐI TỶ SỐ TRUYỀN

    1.CHỌN ĐỘNG CƠ ĐIỆN:

    a. Xác định công suất động cơ:

    Vì tải trọng thay đổi theo bậc nên ta có công suất động cơ:

    Hiệu suất chung của hệ thống:

    Từ bảng 3.3 trang 89 tài liệu [1] ta có:
    */Hiệu suất bộ truyền đai: ηđ = 0,96
    */Hiệu suất một cặp bánh răng trụ : ηbr = 0,97
    */Hiệu suất một cặp ổ lăn : ηol = 0,995
    */Hiệu suất khớp nối ηkn = 1
    Công suất cần thiết trên trục động cơ điện:

    b. Xác định số vòng quay sơ bộ :

    Chọn tỉ số truyền của hộp giảm tốc 2 cấp bánh răng trụ uh = 10.
    Chọn tỉ số truyền bộ truyền đai ud= 3.
    =>
    Từ bảng P1.3 tài liệu [1]:
    Chọn động cơ 4A132S4Y3 có công suất 7,5KW , vận tốc quay 1455 vòng/phút.

    2.PHÂN PHỐI TỶ SỐ TRUYỀN:
    a. Tỷ số truyền
    Tỷ số truyền chung của cả hệ thống:

    Từ bảng 3.1 trang 43 tài liệu [1] ta chọn tỷ số truyền của hộp giảm tốc và từng cấp như sau:
    Uh = 10 với uI = 3.83
    uII = 2,61
    Vậy tỷ số truyền của bộ truyền đai là :

    b. Công suất,moment và số vòng quay trên các trục:
    Công suất:



    Số vòng quay:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...