Đồ Án Thiết kế hệ thống dẫn động thùng trộn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    PHẤN I: CHỌN ĐỘNG CƠ VÀ PHÂN PHỐI TỶ SỐ TRUYỀN 7

    1.1. Công suất cần thiết 7

    1.2. Phân phối tỉ số truyền cho hệ thống 7

    1.3. Chọn động cơ 7

    1.4. Phân phối lại tỳ số truyền cho hệ thống 8

    1.5. Công suất động cơ ở trên các trục 8

    1.6. Tốc độ quay trên các trục 9

    1.7. Tốc độ quay tren các trục 9

    PHẦN II: TÍNH TOÁN BỘ TRUYỀN ĐAI 10

    2.1. Chọn loại đai 10

    2.2. Xác định thông số hình học chủ yếu của bộ truyền đai 11

    2.2.1. Xác định đường kính bánh đai nhỏ 11

    2.2.2. Xác định đường kính bánh đai lờn 12

    2.3. Chọn sơ bộ khoảng cách trục 12

    2.4. Tính chiều dài đai L theo khoảng cách sơ bộ a 12

    2.5 Xác định chính xác khoảng cách trục a theo L = 1500 mm 12

    2.6. Kiểm nghiệm góc ôm 13

    2.7. Xác định số đai cần thiết 13

    2.8. Định kích thước chủ yếu của bánh đai 14

    2.9. Lực căng ban đầu 14

    PHẦN III: THIẾT KẾ BỘ TRUYỀN BÁNH RĂNG 15

    3.1. Tính toán bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng của cấp nhanh 15

    3.1.1. Chọn vật liệu và cách nhiệt luyện 15

    3.1.2. Xác định ứng suất tiếp, ứng suất uốn cho phép với bộ truyền cấp nhanh . 16

    3.1.3. Tính khoảng cách trục A 17

    3.1.4. Tính vận tốc vòng của bánh răng và chọn cấp chính xác chế tạo bánh răng 18

    3.1.5. Định chính xác hệ số tải trọng K 17

    3.1.6. Xác định mô đun, số bánh răng, góc nghiêng cảu răng và chiều rộng bánh răng 18

    3.1.7. Kiểm nghiệm sức bền uốn của răng 19

    3.1.8. Kiểm nghiệm sức bền của răng khi chịu quá tải đột ngột 20

    3.1.9. Các thông số hình học của bộ truyền 20

    3.1.10. Lực tác dụng lên trục 21

    3.2. Tính toán bộ truyền bánh răng thẳng cấp chậm 21

    3.2.1. Chọn vật liệu và cắt nhiệt luyện 21

    3.2.2. Xác định ứng suất tiếp xúc, ứng suất uốn cho phép 22

    3.2.3. Tính khoảng cách sơ bộ trục A 23

    3.2.4. Tính vận tốc vòng cảu bánh răng và chọn cấp chính xác chế tạo bánh răng 23

    3.2.5. Định chính xác hệ số tải trọng K 24

    3.2.6. Xác định mô đun, số răng và chiều rộng bánh răng 24

    3.2.7. Kiểm nghiệm sức bền uốn của răng 24

    3.2.8. Kiểm nghiệm sức bền uốn của răng khi chịu tải trọng đột ngột 25

    3.2.9. Các thông số hình học chủ yếu của bộ truyền 26

    3.2.10. Tính lực tác dụng lên trục 27

    PHẦN IV: TÍNH TOÁN TRỤC 27

    4.1. Chọn vật liệu cho trục 27

    4.2. Tính sức bền trục 27

    4.2.1. TÍnh đường kính sơ bộ của trục 27

    4.2.2. Tính gần đúng các trục 28 4.2.3. Tính Chính xác trục 35

    PHẦN V: TÍNH THEN 40

    5.1. Tính then lắp trên trục I 40

    5.2. Tính toán then trên trục II 41

    5.3. Tính toán then trên trục III 42

    PHẦN VI: THIẾT KẾ GỐI ĐỠ TRỤC 44

    6.1. Chọn ổ lăn 44

    6.2. Dung sai lắp ghép bánh răng 47

    6.3. Dung sai lắp ghép ổ lăn 47

    6.4. Dung sai lắp vòng chặn dầu 48

    6.5. Dung sai khi lắp vòng lò xo (bạc vòng) trên trục tùy động 48

    6.6. Dung sai lắp ghép then trên trục 48

    6.7. Cố định trục theo phương dọc trục 49

    6.8. Che kín ổ lăn 49

    6.9. Bôi trơn ổ lăn 49

    PHẦN VII: CẤU TẠO VỎ HỘP GIẢM TỐC 50

    PHẦN VIII: NỐI TRỤC 51

    PHẦN IX: BÔI TRƠN HỘP GIẢM TỐC 53

    PHẦN X: CÁC CHI TIẾT PHỤ 54

    10.1. Vòng chặn dầu 54

    10.2. Chốt định vị 54

    10.3. Nắp quan sát 54

    10.4. Nút thông hơi 55

    10.5. Nút tháo dầu 55

    10.6. Que thăm dầu 56

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 57

    LỜI KẾT 58











    Tài liệu gồm có Bản thuyết minh + Bản vẽ AutoCAD

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...