Đồ Án Thiết kế hệ thống dẫn động thùng trộn phương án số 9

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 4/7/13.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    ---***---
    Thiết kế và phát triển những hệ thống truyền động là vấn đề cốt lõi trong cơ khí. Mặt khác, một nền công nghiệp phát triển không thể thiếu một nền cơ khí hiện đại. Vì vậy, việc thiết kế và cải tiến những hệ thống truyền động là công việc rất quan trọng trong công cuộc hiện đại hoá đất nước. Hiểu biết, nắm vững và vận dụng tốt lý thuyết vào thiết kế các hệ thống truyền động là những yêu cầu rất cần thiết đối với sinh viên, kỹ sư cơ khí.
    Trong cuộc sống ta có thể bắt gặp hệ thống truyền động ở khắp nơi, có thể nói nó đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống cũng như sản xuất.Đối với các hệ thống truyền động thường gặp thì hộp giảm tốc là một bộ phận không thể thiếu.
    Đồ án thiết kế máy giúp ta tìm hiểu và thiết kế hộp giảm tốc, qua đó ta có thể củng cố lại các kiến thức đã học trong các môn học như Nguyên lý máy, Chi tiết máy, Vẽ kỹ thuật , và giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về việc thiết kế cơ khí. Hộp giảm tốc là một trong những bộ phận điển hình mà công việc thiết kế giúp chúng ta làm quen với các chi tiết cơ bản như bánh răng, ổ lăn, Thêm vào đó, trong quá trình thực hiện các sinh viên có thể bổ sung và hoàn thiện kỹ năng vẽ AutoCad, điều rất cần thiết với một sinh viên cơ khí.
    Em chân thành cảm ơn thầy Dương Đăng Danh , các thầy cô khoa cơ khí đã giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình thực hiện đồ án.
    Với kiến thức còn hạn hẹp, vì vậy thiếu sót là điều không thể tránh khỏi, em rất mong nhận được ý kiến từ thầy cô.
    Kính chúc quý thầy cô sức khỏe.
    Đồ Án Chi Tiết Máy GVHD: Dương Đăng Danh
    SVTH: Trần Kim Sang
    2
    MSSV: G0904534
    MỤC LỤC
     Lời nói đầu: Trang 1
     Tính toán chọn động cơ .4
     Thiết kế đai 7
     Thiết kế bộ truyền bánh răng 11
     Thiết kế trục 29
     Tính toán chọn ổ .45
     Thiết kế kết cấu vỏ 51
     Thiết kế các chi tiết phụ .54
     Bảng dung sai lắp ghép 60
     Tài liệu tham khảo .63

    Hệ thống dẫn động thùng trộn gồm:
    1- Động cơ điện; 3 pha không đồng bộ; 2- Bộ truyền đai thang;
    3- Hộp giảm tốc bánh răng trụ hai cấp phân đôi; 4- Nối trục đàn hồi;
    5- Thùng trộn.
    Số liệu thiết kế: phương án 9
    Công suất trên trục thùng trộn, P : 3,5 KW
    Số vòng quay trên trục thùng trộn, n(v/p) : 30(v/p).
    Thời gian phục vụ, L(năm) : 6
    Quay một chiều, làm việc hai ca, tải va đập nhẹ.
    (1 năm làm việc 250 ngày, ngày làm 2 ca, 1 ca làm việc 8 giờ)
    Chế độ tải: T1= T ;T2 = 0,2T ;T3 = 0,2T ;t1= 12s ;t2 = 60s ;t3= 28s
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...