Đồ Án Thiết kế hệ thống dẫn động thùng trộn phương án số 10

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 4/7/13.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    NỘI DUNG THUYẾT MINH:
    1. Xác định công suất động cơ và phân bố tỉ số truyền cho hệ thống truyền động.
    2. Tính toán thiết kế các chi tiết máy:
    a. Tính toán các bộ truyền hở (đai, xích hoặc bánh răng).
    b. Tính các bộ truyền trong hộp giảm tốc (bánh răng, trục vít).
    c. Vẽ sơ đồ lực tác dụng lên các bộ truyền và tính giá trị các lực.
    d. Tính toán thiết kế trục và then.
    e. Chọn ổ lăn và nối trục.
    f. Chọn thân máy, bu-lông và các chi tiết phụ khác.
    3. Chọn dung sai lắp ghép.
    4. Tài liệu tham khảo

    MụC LụC
    LỜI NÓI ĐẦU
    PHẦN I: TÌM HIỂU HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG MÁY .
    PHẦN II: CHỌN ĐỘNG CƠ VÀ PHÂN PHỐI TỈ SỐ TRUYỀN
    I. CHỌN ĐỘNG CƠ
    II. PHÂN PHỐI TỈ SỐ TRUYỀN .
    PHẦN III: TÍNH TOÁN BỘ TRUYỀN XÍCH
    I. THÔNG SỐ CƠ BẢN .
    II. TÍNH TOÁN BỘ TRUYỀN XÍCH
    III. KIỂM NGHIỆM BỘ TRUYỀN XÍCH
    1. Kiểm nghiệm xích về độ bền
    2. Kiểm nghiệm độ bền tiếp xúc
    IV. THÔNG SỐ BỘ TRUYỀN XÍCH .
    PHẦN IV: TÍNH TOÁN BỘ TRUYỀN TRONG HỘP GIẢM TỐC
    A. THÔNG SỐ CƠ BẢN .
    B. TÍNH TOÁN BỘ TRUYỀN BÁNH RĂNG CÔN – CẤP NHANH
    1. Vật liệu và nguyên công bánh răng
    2. Ứng suất cho phép
    a) Ứng suất tiếp xúc cho phép
    b) Ứng suất uốn cho phép
    c) Ứng suất tiếp xúc và ứng suất uốn cho phép khi quá tải
    3. Hệ số chiều rộng vành răng và hệ số tải trọng tính
    a) Xác định chiều dài côn ngoài
    b) Xác định thông số ăn khớp
    4. Cấp chính xác bộ truyền
    5. Các giá trị lực tác dụng lên bộ truyền
    6. Kiểm nghiệm răng về độ bền tiếp xúc
    7. Kiểm nghiệm răng về ứng suất uốn
    8. Kiểm nghiệm răng về độ bền quá tải
    9. Thông số bộ truyền
    C. TÍNH TOÁN BỘ TRUYỀN BÁNH RĂNG TRỤ, RĂNG THẲNG – CẤP CHẬM
    1. Vật liệu và nguyên công bánh răng
    2. Ứng suất cho phép
    d) Ứng suất tiếp xúc cho phép
    e) Ứng suất uốn cho phép
    f) Ứng suất tiếp xúc và ứng suất uốn cho phép khi quá tải
    3. Xác định sơ bộ khoảng cách trục
    4. Xác định các thông số ăn khớp
    5. Kiểm nghiệm răng về độ bền tiếp xúc
    6. Kiểm nghiệm răng về ứng suất uốn
    7. Kiểm nghiệm răng về độ bền quá tải
    8. Thông số bộ truyền
    D. KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN BÔI TRƠN NGÂM DẦU
    PHẦN V: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ TRỤC VÀ THEN .
    I. VẬT LIỆU CHẾ TẠO TRỤC VÀ ỨNG SUẤT CHO PHÉP
    II. CHỌN ĐƯỜNG KÍNH TRỤC SƠ BỘ
    1. Tải trọng tác dụng lên trục
    a) Bộ truyền bánh răng côn – răng thẳng
    b) Bộ truyền bánh răng trụ - răng thẳng
    c) Bộ truyền xích
    d) Nối trục
    2. Xác định sơ bộ đường kính trục
    III. XÁC ĐỊNH CHIỀU DÀI MOAY – Ơ CÁC ĐOẠN TRỤC
    IV. XÁC ĐỊNH ĐƯỜNG KÍNH VÀ CHIỀU DÀI CÁC ĐOẠN TRỤC
    1. Tính cho trục I
    a) Xác định các lực tác dụng lên trục
    b) Tính đường kính trục
    2. Tính cho trục II
    a) Xác định các lực tác dụng lên trục
    b) Tính đường kính trục
    3. Tính cho trục III
    a) Xác định các lực tác dụng lên trục
    b) Tính đường kính trục
    V. TÍNH KIỂM NGHIỆM TRỤC VỀ ĐỘ BỀN MỎI
    VI. TÍNH KIỂM NGHIỆM TRỤC VỀ ĐỘ BỀN TĨNH
    VII. TÍNH CHỌN THEN .
    1. Chọn then cho trục I
    1.1. Chọn then vị trí lắp bánh răng côn
    a) Chọn then
    b) Kiểm nghiệm sức bền dập cho then
    c) Kiểm nghiệm sức bền cắt cho then
    1.2. Chọn then vị trí lắp nối trục
    a) Chọn then
    b) Kiểm nghiệm sức bền dập cho then
    c) Kiểm nghiệm sức bền cắt cho then
    2. Chọn then cho trục II
    a) Chọn then
    b) Kiểm nghiệm sức bền dập cho then
    c) Kiểm nghiệm sức bền cắt cho then
    3. Chọn then cho trục III
    3.1. Chọn then vị trí lắp bánh răng trụ
    a) Chọn then
    b) Kiểm nghiệm sức bền dập cho then
    c) Kiểm nghiệm sức bền cắt cho then
    3.2. Chọn then vị trí lắp bánh xích.
    a) Chọn then
    b) Kiểm nghiệm sức bền dập cho then
    c) Kiểm nghiệm sức bền cắt cho then
    PHẦN VI: TÍNH TOÁN CHỌN Ổ LĂN VÀ NỐI TRỤC
    A. CHỌN Ổ LĂN
    I. Xác định các thông số chọn ổ
    II. Chọn ổ cho tổng trục
    1. Tính chọn ổ cho trục I
    a) Tính chọn ổ
    b) Kiểm nghiệm khả năng tải động của ổ
    c) Kiểm nghiệm khả năng tải tĩnh của ổ
    2. Tính chọn ổ cho trục II
    a) Tính chọn ổ
    b) Kiểm nghiệm khả năng tải động của ổ
    c) Kiểm nghiệm khả năng tải tĩnh của ổ
    3. Tính chọn ổ cho trục III
    a) Tính chọn ổ
    b) Kiểm nghiệm khả năng tải động của ổ
    c) Kiểm nghiệm khả năng tải tĩnh của ổ
    B. CHỌN NỐI TRỤC
    PHẦN VII: TÍNH TOÁN VỎ HỘP VÀ CÁC CHI TIẾT PHỤ .
    I. THIẾT KẾ VỎ HỘP GIẢM TỐC .
    II. TÍNH CHỌN, THIẾT KẾ CÁC CHI TIẾT PHỤ
    III. CHỌN DẦU BÔI TRƠN
    PHẦN VIII: DUNG SAI VÀ LẮP GHÉP .
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...