Đồ Án Thiết kế hệ thống dẫn động băng tải

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thiết kế hệ thống dẫn động băng tải


    Hệ thống băng tải dẫn động bao gồm :
    1. Động cơ điện 3 pha không đồng bộ.
    2. Nối trục đàn hồi.
    3. Hộp giảm tốc bánh răng trụ hai cấp phân đôi cấp nhanh.
    4. Bộ truyền xích ống con lăn.
    5. Băng tải.
    Số liệu thiết kế :
    1. Công suất trên trục băng tải : P= 6 (KW)
    2. Số vòng quay trên trục tang dẫn : n= 52 (v/ph)
    3. Thời gian phục vụ : L= 5 (năm)
    4. Quay một chiều, làm việc 2 ca, tải va đập nhẹ.
    (1 năm làm việc 300 ngày, một ca làm việc 8 giờ )
    Chế độ tải : T1 = T ; T2 = 0,9T ; t1 = 37 (giây) ; t2 = 48 (giây)
    YÊU CẦU : 01 thuyết minh ; 01 bản vẽ lắp A0 ; 01 bản vẽ chi tiết.
    NỘI DUNG THUYẾT MINH:
    1. Tìm hiễu hệ thống truyền động máy.
    2. Xác định công suất động cơ và phân bố tỉ số truyền cho hệ thống truyền động.
    3. Tính toán thiết kế các chi tiết máy :
    v Tính toán các bộ truyền hở (đai, xích hoặc bánh răng).
    v Tính các bộ truyền trong hộp giảm tốc (bánh răng, trục vít).
    v Vẽ sơ đồ lực tác dụng lên các bộ truyền và tính giá trị các lực.
    v Tính toán thiết kế trục và then.
    v Chọn ổ lăn và nối trục.
    v Chọn thân hộp, bulông và các chi tiết phụ khác.
    4. Chọn dầu bôi trơn, bảng dung sai lắp ghép.
    5. Tài liệu tham khảo.
    MUC LỤC
    Chương 1 – Chọn động cơ và phân phối tỷ số truyền
    1.4 Chọn động cơ
    1.5 Phân phối tỷ số truyền
    1.6 Xác định các thông số và lực tác dụng

    Chương 2 – Tính toán thiết kế các bộ truyền
    2.4 Thiết kế bộ truyền bánh răng cấp nhanh
    2.5 Thiết kế bộ truyền bánh răng cấp chậm
    2.6 Thiết kế bộ truyền động xích

    Chương 3- Tính toán thiết kế trục
    3.7 Chọn vật liệu
    3.8 Xác định sơ bộ đường kính trục
    3.9 Tính toán sơ bộ chiều dài trục
    3.10 Tải trọng tác dụng lên trục
    3.11 Kiểm nghiệm trục về độ bền mỏi
    3.12 Chọn then

    Chương 4 – Tính toán chọn ổ lăn
    4.4 Tính toán chọn ổ lăn trục I
    4.5 Tính toán chọn ổ lăn trục II
    4.6 Tính toán chọn ổ lăn trục III

    Chương 5 : Thiết kế võ hộp giảm tốc
    5.3 Võ hộp
    5.4 Các kích thước cơ bản của vỏ hộp

    Chương 6 – Các chi tiết phụ
    6.9 Chọn nối trục
    6.10 Vòng phớt
    6.11 Vòng chắn dầu
    6.12 Chốt định vị
    6.13 Nắp của thăm
    6.14 : Nút thông hơi
    6.15 Nút tháo dầu
    6.16 Que thăm dầu

    Chương 7 – Bảng dung sai lắp ghép
    7.8 Dung sai ổ lăn
    7.9 Lắp ghép bánh răng lên trục
    7.10 Lắp ghép nắp, ổ và thân hộp
    7.11 Lắp ghép vòng chắn dầu lên trục
    7.12 Lắp chốt định vị
    7.13 Lắp ghép then
    7.14 Bảng chi tiết dung sai của hệ hệ thống
     
Đang tải...