Đồ Án Thiết kế hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ 2KD-FTV trên xe Toyota Hiace

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 3

    1. Mục đích ý nghĩa đề tài 3

    2. Giới thiệu động cơ 2KD-FTV 4

    2.1 Khái quát chung 4

    2.2. Các cơ cấu chính của động cơ 6

    3. Tổng quan về hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 11

    3.1. Nhiệm vụ và yêu cầu đối với hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 11

    3.1.1. Nhiệm vụ 11

    3.1.2. Yêu cầu đối với hệ thống 12

    3.2. Sơ đồ hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 12

    3.3. Đặc điểm hình hành hoà khí trong động cơ diesel 13

    3.3.1. Đặc điểm 13

    3.3.2. Những đặc trưng của động cơ diesel 13

    3.4. Đặc điểm kết cấu các bộ phận chính của hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 14

    3.4.1. Cấu tạo của bơm cao áp 14

    3.4.2. Các dạng cấu tạo vòi phun trong hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 16

    3.5. Nhược điểm của hệ thống nhiên liệu diesel cổ điển 18

    3.5.1. Đặc tính tốc độ của bơm cao áp 18

    3.5.2. Đặc tính phun của hệ thống phun nhiên liệu kiểu cũ 19

    3.6. Giới thiệu hệ thống Common Rail Diesel 21

    4. Thiết kế hệ thống nhiên liệu động cơ 2KD-FTV 22

    4.1. Tính toán nhiệt và các thông số kết cấu cơ bản của bơm cao ap và vòi phun 22

    4.1.1. Tính toán nhiệt 22

    4.1.2. Xác định các thông số cơ bản của bơm cao áp 33

    4.1.3. Xác định các thông số cơ bản của vòi phun 34

    4.2. Sơ đồ hệ thống nhiên liệu động cơ 35

    4.3. Đặc tính và chức năng của hệ thống 36

    4.4. Ưu điểm của hệ thống nhiên liệu này 37

    4.5. Kết cấu hệ thống nhiên liệu common rail cho động cơ 2KD-FTV 37

    4.5.1. Vùng áp suất thấp 37

    4.5.2. Vùng áp suất cao 40

    4.6. Các cảm biến và bộ điều khiển của hệ thống nhiên liệu động cơ 2KD-FTV 57

    4.6.1. Cảm biến vị trí van cắt đường nạp 57

    4.6.2. Cảm biến vị trí bàn đạp ga 59

    4.6.3. Các bộ tạo tín hiệu G và NE(Cảm biến trục cam,trục khuỷu ) 61

    4.6.4. Cảm biến nhiệt độ nước, Cảm biến nhiệt độ khí nạp 63

    4.6.5. Cảm biến áp suất tăng áp 65

    4.6.6. Cảm biến vị trí van EGR 66

    4.6.7. Bộ điều khiển điện tử (ECU – Electronic Control Unit) 67

    4.6.8. EDU ( Electronic Driver Unit ) 72

    4.7. Các quá trình điều khiển phun nhiên liệu 72

    4.7.1. xác định lương phun 72

    4.7.2. Xác định thời điểm phun 75

    4.7.3. Đièu khiển lượng phun trong khi khởi động 75

    4.7.4. Phun trước 76

    4.7.5. Điều khiển tốc độ không tải 77

    4.7.6. Điều khiển giảm rung động khi chạy không tải 78

    4.7.7. Điều khiển áp suất nhiên liệu 78

    5. Tìm hiểu các dạng hư hỏng, cách khắc phục và chẩn đoán 79

    5.1. Các dạng hư hỏng thường gặp ở hệ thống nhiên liệu 79

    5.1.1. Các hư hỏng bơm cao áp 79

    5.1.2. Các hư hỏng của vòi phun 79

    5.1.3. Các hư hỏng của bộ lọc nhiên liệu 79

    5.1.4. Các hư hỏng của đường ống dẫn nhiên liệu 79

    5.1.5. Hư hỏng hệ thống điện tử và các cảm biến 80

    5.2. Khắc phục các hư hỏng hệ thống nhiên liệu 80

    5.2.1. Bơm cao áp 80

    5.2.2. Ống phân phối 80

    5.2.3. Vòi phun 80

    5.3. Phương pháp chẩn đoán 80

    5.3.1. Động cơ không tải, không êm, bị rung động 80

    5.3.2. Động cơ có tiếng gõ, kêu lạch cạch 81

    5.3.3. Động cơ yếu, bị ì 81

    5.4. Công tác bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu common rail lắp trên động cơ 2KD-FTV 82

    6. Kết luận. 84

    Tài liệu tham khảo. 87
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...