Đồ Án Thiết kế hệ thống cung cấp điện thân xe du lịch 7 chỗ 2.38 tấn Toyota Fortuner 2.5G

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    1. Mục đích và ý nghĩa đề tài 3
    2. Tổng quan 4
    2.1. Tổng quan về hệ thống cung cấp . 4
    2.1.1. Công dụng, phân loại, yêu cầu 4
    2.1.2. Những thông số cơ bản của hệ thống cung cấp 5
    2.1.3. Các bộ phận cơ bản của hệ thống cung cấp 6
    2.1.3.3. Bộ chỉnh lưu . 19
    2.2. Giới thiệu chung về xe chọn tham khảo . 23
    2.2.1. Sơ đồ tổng thể và các thông số kỹ thuật của xe Toyota Fortuner 2.5G 23
    2.2.2. Các hệ thống cơ bản trên xe Toyota Fortuner 2.5G 24
    3. Tính toán hệ thống cung cấp . 31
    3.1. Chọn sơ đồ hệ thống cung cấp . 31
    3.2. Tính toán hệ thống cung cấp 32
    3.2.1. Tính toán công suất máy phát . 34
    3.2.2. Tính toán kích thước dây của mạch phụ tải 36
    3.3. Kết cấu một số cụm chi tiết chính trên hệ thống cung cấp thiết kế . 41
    3.3.1. Ắc qui 41
    3.3.2. Máy phát 41
    4. Các mạch cơ bản của hệ thống cung cấp 44
    4.1. Hệ thống chiếu sáng và tín hiệu . 44
    4.1.1. Hệ thống chiếu sáng 45
    4.2. Hệ thống thông tin và hiển thị trên xe 53
    4.2.1. Hệ thống thông tin . 53
    4.2.2. Hệ thống hiển thị và đo đạc . 56
    4.3. Hệ thống an toàn 60
    4.3.1. Hệ thống phanh chống bó cứng ABS . 60
    4.3.1. Hệ thống túi khí SRS 65
    4.4. Các hệ thống phụ 67
    Thiết kế hệ thống cung cấp điện thân xe du lịch 7 chỗ, 2.38 Tấn
    2
    4.4.1. Hệ thống điều hòa . 67
    4.4.2. Hệ thống sấy kính 70
    4.4.3. Hệ thống gạt nước và rửa kính 71
    4.4.4. Hệ thống nâng hạ kính 73
    4.4.5. Hệ thống điều khiển ghế điện . 74
    5. Chuẩn đoán hư hỏng và cách khắc phục . 74
    5.1. Các hư hỏng và biện pháp khắc phục trong hệ thống cung cấp . 74
    5.1.1. Đèn báo nạp hoạt động không bình thường 76
    5.1.2. Ắc quy yếu, hết điện 77
    5.1.3. Ắc quy bị nạp quá mức . 77
    5.1.4. Tiếng ồn khác thường . 77
    5.2. Các hư hỏng và biện pháp khắc phục trong hệ thống chiếu sáng 78
    5.3. Các hư hỏng và biện pháp khắc phục trong hệ thống tín hiệu . 81
    6. Kết luận . 784
    7. Tài liệu tham khảo . 785
    Thiết kế hệ thống cung cấp điện thân xe du lịch 7 chỗ, 2.38 Tấn
    3
    1. Mục đích và ý nghĩa đề tài
    Ngày nay, khi mà khoa học kỹ thuật đang phát triển như vũ bão thì những ứng
    dụng công nghệ tiên tiến trên ôtô ngày càng nhiều. Trong đó không thể thiếu những
    thiết bị tiện nghi trên xe, nhu cầu sử dụng xe hơi ngày càng khắt khe hơn người ta
    ngày càng quan tâm đến những chiếc xe được trang bị các hệ thống hiện đại, mà
    trên đó không thể thiếu được các thiết bị điện, điện tử. Ngược trở lại những năm
    1950 và sớm hơn nữa, xe hơi chỉ được trang bị ắc-quy 6V và bộ sạc điện áp 7V. Dĩ
    nhiên, những chiếc xe cổ này cũng không cần nhiều điện năng ngoài việc đánh lửa
    hay vài bóng đèn thắp sáng. Giữa thập kỷ 50, việc chuyển sang hệ thống điện 12V
    mang lại giúp các nhà sản xuất có thể sử dụng các dây điện nhỏ hơn và đồng thời
    kéo theo việc sinh ra nhiều tiện nghi dùng điện cho xe hơi. Trên những chiếc xe
    hiện đại ngày nay, ngoài các hệ thống điện chiếu sáng còn rất nhiều các hệ thống
    điện rất hiện đại phục vụ cho nhu cầu giải trí: Hệ thống âm thanh, CD, Radio , hệ
    thống an toàn trên xe: ABS, hệ thống chống trộm, hệ thống túi khí an toàn, hệ thống
    kiểm soát động cơ, Các hệ thống hiện đại này đã nâng giá trị của ôtô và con người
    không chỉ dừng ở đó, các kỹ sư ôtô còn có những ước mơ lớn hơn là làm sao để
    những chiếc xe thật sự thân thiện với người sử dụng, đến lúc đó khi ngồi trên xe ta
    sẽ có cảm giác thật sự thoải mái, giảm đến mức tối thiểu các thao tác của người lái
    xe, mọi hoạt động của xe sẽ được kiểm soát và điều chỉnh một cách hợp lý nhất.
    Để có được những chiếc xe hiện đại và tiện nghi như vậy cần rất nhiều các
    thiết bị điều khiển, những thiết bị này có thể đã được lập trình sẵn hoặc không. Tuy
    nhiên chúng cùng có một đặc điểm chung là phải sử dụng nguồn điện trên ô tô,
    nguồn điện này được cung cấp bởi ăcquy và máy phát.
    Với những ý nghĩa trên, em đã chọn đề tài thiết kế hệ thống cung cấp điện
    trên ô tô nhằm cung cố lại toàn bộ những kiến thức đã học, cũng như áp dụng những
    kiến thức đã học vào công việc tính toán một hệ thống điện thực tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...