Luận Văn Thiết kế hệ thống cơ cấu phân phối khí động cơ D9A

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Thiết kế hệ thống cơ cấu phân phối khí động cơ D9A


    Công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước ta đang trên con đường phát triển và bước đầu thu được nhiều thắng lợi mới trên tất cả các lĩnh vực như: Kinh tế, chính trị khoa học, giáo dục, xã hội, đời sống nhân dân càng được nâng cao và đang dần hội nhập với các quốc gia khác trong khu vực. Cùng với sự đi lên của các ngành kinh tế nước ta, động cơ đốt trong giữ vai trò quan trọng trong ngành kinh tế quốc dân như trong nông nghiệp, công nghiệp, giao thông vận tải đường thủy, đường bộ, đường sắt và đường hàng không cũng như nhiều ngành có liên quan khác. Nhận thức được tầm quan trọng của ngành cơ khí nói chung và động cơ đốt nói riêng, nhà nước ta đã có nhiều dự án đầu tư theo chiều sâu trong lĩnh vực nghiên cứu, chế tạo động cơ, các phòng thí nghiệm quan trọng như xây dựng phòng thí nghiệm ngành động cơ đốt trong hiện nay đang được hoàn thiện để phục vụ cho công tác giảng dậy, nghiên cứu, ứng dụng với các trang thiết bị rất hiện đại, công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay. Trong những năm gần đây, như cầu sử dụng động cơ đốt trong ngày càng cao, nhất là trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy, các phương tiện ngày càng đòi hỏi khắt khe về tính kinh tế và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ngành cơ khí nói chung và cơ khí ô tô của nước ta hiện vẫn chưa đáp ứng được vấn đề này. Với sự nhạy bén của nền kinh tế thị trường, nhiều tập đoàn sản xuất to lớn và lâu dài đã mở rộng thị phần, chuyển giao công nghệ cho các liên doanh. Hàng chục liên doanh đã ra đời sản xuất và lắp ráp nhiều chi tiết. các hãng TOYOTA, MERCEDEZ - BENZ, HONDA, SUZUKI, YAMAHA . Công nghệ sản xuất của các hãng này tương đối cao, sản phẩm làm ra đã được tiêu thụ trên nhiều nước trên thế giới. Với sản phẩm của các công ty đó đã cải thiện được một phần về các yêu cầu cả về chất lượng và nhu cầu thị trường, đáp ứng được nhiều yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng trong nước cũng như ngoài nước. Tính kinh tế của động cơ tăng cao, khả năng giảm ô nhiễm môi trường cũng luôn được chú trọng. Nhà nước Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác đã tiến hành loại bỏ xăng pha chì. Đây là một việc làm đúng đắn, mang tính xã hội nhằm giảm tối đa các chất độc hại gây ô nhiễm môi trường, con người. Việc sử dụng năng lượng mới, năng lượng sạch đang là mục tiêu nghiên cứu của nhiều quốc gia trên thế giới. Năng lượng mặt trời, cồn, nhiên liệu Hydrô, năng lượng điện, sử dụng khí hóa lỏng, động cơ điện . đang là những hướng nghiên cứu của nhiều quốc gia, nhiều hướng nghiên cứu đã thành công và đang được thí nghiệm sử dụng trước khi đưa ra thị trường với nhiều tính năng thuận tiện đối với người sử dụng.
    Tùy theo tình hình địa lý, kinh tế mà mỗi nước có một thế mạnh riêng, một hướng phát triển nghiên cứu riêng, trình độ kỹ thuật, nền công nghiệp cũng là những tiền đề vững mạnh để ngành động cơ đốt trong phát triển. Các nước có nền công nghiệp tiên tiến với các ngành chế tạo động cơ đốt trong rất phát triển luôn là mũi nhọn trong chiến lược phát triển của Quốc gia. Đối với nước đang phát triển như Việt Nam ta thì việc sản xuất hoàn toàn các loại động cơ là mục tiêu phấn đấu trong tương lai. hướng đi trước mắt mở rộng từ đầu tư liên doanh, liên kết những tập đoàn nước ngoài có truyền thống phát triển lâu đời với nhiều trang thiết bị hiện đại, dần dần học hỏi các nước bạn để nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm làm ra, đầu tư nghiên cứu, những hướng đi riêng cho mình. Công ty DIESEL Sông Công là một ví dụ điển hình, Công ty ô tô 1/5 đang ngày càng phát triển mạnh và mở rộng. Công ty DIESEL Sông Công được xây dựng và lắp đặt trên dây truyền sản xuất vào những năm 80 dưới sự giúp đỡ của Liên Xô(Cũ). Các loại máy động lực do Công ty làm ra có giá trị rất lớn.
    Trong sản xuất nông nghiệp với khí hậu như nước ta. Công ty đã sản xuất, chế tạo hầu hết các loại phụ tùng, sản phẩm của Công ty đã có mặt trên khắp mọi miền trên đất nước và đang được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.
    Cùng với việc phát triển sản xuất các máy móc phụ tùng cho nông nghiệp. Công ty cũng đầu tư sản xuất các phương tiện giao thông vận tải đường bộ, đường thuỷ nội địa . cải tiến những chủng loại động cơ có sẵn để phù hợp với nhu cầu sử dụng ở nước ta cũng là một hướng đi phát triển.
    Việc tính toán, thiết kế hệ thống cơ cấu phân phối khí động cơ D9A.




     

    Các file đính kèm:

Đang tải...