Đồ Án Thiết kế hệ động lực tàu thủy tàu hàng 4500 tấn, lắp một máy 6EL40, công suất 3300(cv), vòng quay 24

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 11/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    #1 Quy Ẩn Giang Hồ, 11/12/14
    Last edited by a moderator: 11/12/14
    Lời giới thiệu

    Trên con đường đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước , nền kinh tế nước ta không ngừng phát triển về mọi mặt . Phát triển các khu kinh tế vùng biển là một vấn đề đã được chính phủ quan tâm rất lớn và có ý nghĩa rất quan trọng trong việc triển khai đồng bộ chương trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước .
    Ngành Đóng tàu và ngành Hàng hải nước ta tuy còn non trẻ , nhưng ngày càng phát triển . Nhiều tàu được đóng mới theo tiêu chuẩn quốc tế và được Đăng kiểm nước ngoài chứng nhận. Để đáp ứng được những yêu cầu do việc vận chuyển thông thương hàng hoá giữa nước ta với các nước trên thế giới ngày càng phát triển, Nhà nước Việt Nam đã đầu tư rất lớn vào ngành công nghiệp đóng tàu và đặc biệt là vào thế hệ nguồn chất xám để kế nhiệm thế hệ đi trước .Trường đại học Hàng hải có nhiệm vụ đào tạo những kỹ sư phục vụ cho việc vận hành , khai thác và đóng mới tàu thủy giúp cho ngành công nghiệp đóng tàu ngày càng một bắt nhịp với nền công nghiệp đóng tàu khác trên thế giới .
    Sau 5 năm theo học ngành “ Thiết kế và sửa chữa máy tàu thuỷ ” tại khoa Đóng tàu, trường Đại học Hàng hải Việt Nam, nay em được giao nhiệm vụ thực hiện đề tài tốt nghiệp:
    Thiết kế hệ động lực tàu thủy tàu hàng 4500 tấn, lắp một máy 6EL40, công suất 3300(cv), vòng quay 240 (v/p)”.
    Nội dung chính của đề tài bao gồm :
    Phần I : Giới thiệu chung .
    Phần II : Tính sức cản và thiết kế sơ bộ chong chóng .
    Phần III: Thiết kế hệ trục .
    Phần IV: Tính nghiệm dao động ngang hệ trục .
    Phần V : Tính nghiệm dao động xoắn hệ trục .
    Phần VI : Tính chọn các thiết bị và hệ thống phục vụ .
    Trong suốt 3 tháng làm việc, tìm hiểu tài liệu và được sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo – thạc sỹ Nguyễn Anh Việt cùng các thầy giáo trong khoa và bộ môn , đến nay em đã hoàn thành nhiệm vụ thiết kế tốt nghiệp của mình . Khi thực hiện đề tài này em đã tuân thủ nguyên tắc:
    -Thiết kế thỏa mãn Quy phạm do Bộ khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành 1997.
    -Tính an toàn và tiện lợi cao khi sử dụng .
    -Thiết kế mang tính hiện đại, kinh tế và phù hợp với khả năng thi công của ngành cơ khí đóng tàu Việt Nam .
    Đây là kết quả tổng hợp quá trình học tập và rèn luyện của em trong nhà trường và ngoài thực tế .
    Em xin chân thành cảm ơn các thầy giáo, cô giáo, ban chủ nhiệm khoa, nhà trường, các bạn sinh viên đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho em hoàn thành đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...