Đồ Án Thiết kế hệ động lực- Tàu hàng tổng hợp 3300 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 22/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thiết kế hệ động lực- Tàu hàng tổng hợp 3300 tấn
    Mục lục
    1.1Giới thiệu chung. 2
    1.1.1 Loại tàu, công dụng. 2
    1.1.2 Vùng hoạt động, cấp thiết kế. 2
    1.1.3 Các thông số chủ yếu của tàu. 2
    1.1.4 Luật và công ước áp dụng. 3
    1.2 Tổng quan về trang trí động lực. 3
    1.2.1. Bố trí buồng máy. 3
    1.2.2 Máy chính. 3
    1.2.3 Thiết bị kèm theo máy chính. 4
    1.2.4. Tổ máy phát điện. 4
    1.2.5 Các thiết bị khác trong buồng máy. 5
    Chương II. Tính lực cản_thiết kế sơ bộ chong chóng
    Mục lục

    2.1. TÍNH SỨC CẢN 9
    2.1.1. Các kích thước cơ bản. 9
    2.1.2.Tính sức cản tàu. 9
    Quá trình tính toán: 10
    2.1.3. Xác định sơ bộ tốc độ tàu cho thiết kế chong chóng. 13
    2.2. THIẾT KẾ SƠ BỘ CHONG CHÓNG 13
    2.2.1. Vật liệu làm chong chóng: 55-3-1. 13
    2.2.2. Hệ số dòng hút - Hệ số dòng theo. 14
    2.2.3. Tính chọn số cánh chong chóng. 14
    2.2.4. Chọn tỷ số đĩa của chong chóng theo điều kiện bền. 15
    2.2.5. Tính toán thiết kế chong chóng sử dụng hết công suất máy và đạt tốc độ tối 16
    đa. 16
    2.2.6. Kiểm tra tỷ số đĩa theo điều kiện xâm thực. 17
    2.2.7. Tính trọng lượng của chong chóng. 18
    3.1. DỮ KIỆN PHỤC VỤ THIẾT KẾ 37
    3.1.1. Số liệu ban đầu. 37
    3.1.2. Luật áp dụng, tài liệu tham khảo, cấp thiết kế. 37
    3.2. TRỤC CHONG CHÓNG 38
    3.2.1. Đường kính trục chong chóng. 38
    3.2.2. Đường kính trục lực đẩy. 38
    3.2.3. Đường kính trục trung gian. 39
    3.2.4. Chiều dày áo bọc trục. 40
    3.3. CÁC CHI TIẾT CHÍNH CỦA HỆ TRỤC 40
    3.3.1. Chiều dày khớp nối trục. 40
    3.3.2. Chiều dày áo bọc trục. 41
    3.3.3. Ổ đỡ trục chong chóng. 41
    3.3.3. Bích nối trục và bulông liên kết bích nối 42
    3.3.4. Then chong chóng và then khớp nối 43
    3.3.5. Bố trí hệ trục. 44
    3.4. BẠC TRỤC VÀ TẢI TRỌNG TRÊN BẠC 44
    3.4.1. Áp lực tác dụng lên gối đỡ. 44
    3.4.2. Mô men tại các gối và ngàm 46
    3.4.3. Tính giá trị các phản lực tại các gối 46
    3.5.KIỂM TRA TRỤC THEO ĐIỀU KIỆN AN TOÀN VÀ BIẾN DẠNG 47
    3.5.1. Nghiệm bền hệ số an toàn. 47
    3.5.2. Nghiệm ổn định dọc trục. 48
    3.5.3. Nghiệm biến dạng hệ trục. 49
    3.5.4.Nghiệm áp lực tác dụng lên gối đỡ. 50
    4.1 GIỚI THIỆU CHUNG 53
    4.2 TÍNH CHỌN CÁC HỆ THỐNG 53
    4.2.1 Hệ thống dầu đốt 53
    4.2.2 Hệ thống dầu bôi trơn. 58
    4.2.3 Hệ thống nước làm mát 60
    Chương 5. 42
    BỐ TRÍ TRANG THIẾT BỊ BUỒNG MÁY 42
    5.1 GIỚI THIỆU CHUNG: 42
    5.2 BỐ TRÍ THIẾT BỊ BUỒNG MÁY 42
    5.3 PHƯƠNG ÁN BỐ TRÍ. 44
    5.4 XÁC ĐỊNH TRỌNG TÂM BUỒNG MÁY 45
    5.4.1 lậphệtrụcoxyz 45
    5.4.2 lậpbảngtínhtọađộtrọngtâmbuồngmáy 45
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...