Luận Văn Thiết kế hệ dẫn động tời kéo

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : THIẾT KẾ HỆ DẪN ĐỘNG TỜI KÉO


    THIẾT KẾ VỎ HỘP GIẢM TỐC, BÔI TRƠN VÀ ĐIỀU CHỈNH ĂN KHỚP:
    1.Tính kết cấu của vỏ hộp:
    Chỉ tiêu của vỏ hộp giảm tốc là độ cứng cao và khối lượng nhỏ. Chọn vật liệu để đúc hộp giảm tốc là gang xám có kí hiệu GX 15-32.
    Chọn bề mặt ghép nắp và thân đi qua tâm trục .
    Các kích thước cơ bản được trình bày ở trang sau.
    2.Bôi trơn trong hộp giảm tốc:
    Lấy chiều sâu ngâm dầu khoảng 1/4 bán kính của bánh răng cấp chậm khoảng 30 mm.
    3.Dầu bôi trơn hộp giảm tốc :
    Chọn loại dầu là dầu công nghiệp 45.
    4.Lắp bánh răng lên trục và điều chỉnh sự ăn khớp:
    Để lắp bánh răng lên trục ta dùng mối ghép then và chọn kiểu lắp là H7/k6 vì nó chịu tải vừa và va đập nhẹ
    5.Điều chỉnh sự ăn khớp:
    Để điều chỉnh sự ăn khớp của hộp giảm tốc bánh răng trụ này ta chọn chiều rộng bánh răng nhỏ tăng lên 10 % so với chiều rộng bánh răng lớn.


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...