Luận Văn Thiết kế hệ dẫn động cơ khí

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Thiết kế hệ dẫn động cơ khí​

    Information

    Mục lục.

    trang

    Lời nói đầu. 2

    PhầnI.Tính động học hệ dẫn động. 3


    I.Chọn động cơ. 3

    II.Phân phối tỷ số truyền. 5

    III.Tinh toán công suất,số vòng quay,mô men xoắn trên các trục 6 dẫn động.

    IV.Bảng kết quả. 7

    PhầnII.Thiết kế chi tiết. 7

    I.Thiết kế bộ truyền. 7

    A.Thiết kế bộ truyền bánh răng. 7

    B.Thiết kế bộ truyền trục vít. 16

    C.Thiết kế bộ truyền xích. 22

    II.thiết kế trục, lựa chọn ổ lăn và khớp nối. 26

    A.Chọn khớp nối. 26

    B.Thiết kế trục. 27

    C.Chọn ổ lăn. 45

    PhầnIII.Thiết kế kết cấu. 52

    I.Kết cấu vỏ hộp. 52

    II.Kết cấu một số chi tiết. 53

    III.Bôi trơn, điều chỉnh, bảng dung sai. 56

    PhầnIV.Tài liệu tham khảo. 59








    Lời nói đầu

    Môn học Chi tiết máy là một trong những môn cơ sở giúp cho sinh viên khoa Cơ khí nói riêng và sinh viên khoa khác nói chung có một cách nhìn tổng quan về nên công nghiệp đang phát triển như vũ bão. Và là cơ sở để học nhưng môn như dao cắt, công nghệ

    Thiết kế đồ án chi tiết là một việc rất quan trọng, từ đó sinh viên có cơ hội tổng kết lại những kiến thức lý thuyết và làm quen với việc thiết kế.

    Trong nhà máy xí nghiệp sản xuất, khi cần vận chuyển vật liệu rời (khối hạt,bao gói) chủ yếu sử dụng các máy vận chuyển gián đoạn, các máy vận chuyển liên tục. Khác với các máy vận chuyển gián đoạn, các thiết bị của máy vận chuyển liên tục có thể làm việc trong thời gian dài, chuyển vật liệu theo hướng đã định sẵn một cách liên tục có năng suất cao và được ứng dụng rộng rãi khi cần vận chuyển vật liệu rời.Băng tải là một loại máy thường được sử dụng khi vận chuyển các loại vật liệu như : than đá, cát, sỏi, thóc

    Băng tải thường được cấu tạo bởi ba bộ phận chính: Động cơ truyền lực và mô men xoắn đến hộp giảm tốc tiếp đó đến băng tải. Hộp giảm tốc thường dùng cho băng tải là hộp giảm tốc bánh răng trụ một, hai cấp, bánh vít – trục vít, bánh răng – trục vít .

    ưu nhược điểm băng tải: Băng tải cấu tạo đơn giản, bền, có khả năng vận chuyển vật liệu theo hướng nằm ngang, nằm nghiêng (hay kết hợp cả hai) với khoảng cách lớn, làm việc êm, năng suất tiêu hao không lớn. Nhưng băng tải còn có một số hạn chế như: tốc độ vận chuyển không cao, độ nghiêng băng tải nhỏ(< 240) , không vận chuyển được theo hướng đường cong.

    Để làm quen với việc đó em được giao Thiết kế dẫn động băng tải(xích tải),với những kiến thức đã học và sau một thời gian nnghiên cứu cùng với sự giúp đỡ tận tình của thầy cô giáo,sự đóng góp trao đổi xây dựng của bạn bè.Em đã hoàn thành được đồ án được giao.

    Song với những hiểu biết còn hạn chế cùng với kinh nghiệm thực tế chưa nhiều nên đồ án của em không tránh khỏi những thiếu sót.

    Em rất mong được sự chỉ bảo của các thầy trong bộ môn thầy giáo

    và bộ môn Cơ sở thiết kế máy để đồ án của em được hoàn thiện hơn.


    Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trong bộ môn đã tận tình giúp đỡ em đặc biệt là thầy giáo hướng dẫn Lê Văn Uyển
     
Đang tải...