Đồ Án Thiết kế hệ dẫn động cơ cấu nâng gồm có hộp giảm tốc côn trụ và bộ truyền đai dẹt

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Tính toán thiết kế hệ dẫn động cơ khí là nội dung không thể thiếu trong chương trình đào tạo kỹ sư cơ khí đặc biệt là đối với kỹ sư nghành chế tạo máy. Đồ án môn học Chi Tiết Máy là môn học giúp cho sinh viên có thể hệ thống hoá lại các kiến thức của các môm học như: Chi tiết máy, Sức bền vật liệu, Dung sai, Chế tạo phôi, Vẽ kỹ thuật đồng thời giúp sinh viên làm quen dần với công việc thiết kế và làm đồ án chuẩn bị cho việc thiết kế đồ án tốt nghiệp sau này.
    Nhiệm vụ được giao là thiết kế hệ dẫn động cơ cấu nâng gồm có hộp giảm tốc côn trụ và bộ truyền đai dẹt. Hệ được dẫn động bằng động cơ điện thông qua bộ truyền đai, hộp giảm tốc và khớp nối sẽ truyền chuyển động tới tang .
    Do lần đầu tiên làm quen thiết kế với khối lượng kiến thức tổng hợp còn có những mảng chưa nắm vững cho nên dù đã rất cố gắng tham khảo các tài liệu và bài giảng của các môn có liên quan song bài làm của em không thể tránh được những sai sót. Em rất mong được sự hướng dẫn và chỉ bảo thêm của các thầy trong bộ môn để em cũng cố và hiểu sâu hơn , nắm vững hơn về những kiến thức đã học hỏi được.
    Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn các thầy trong bộ môn, đặc biệt là thầy Đoàn Yên Thế đã trược tiếp hướng dẫn, chỉ bảo cho em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao .
    Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn ! ! !


    Mục Lục
    A. Chọn động cơ và phân phối tỷ số truyền 3
    I . Xác định công suất cần thiết và chọn động cơ điện: 3
    II. Xác định tỉ số truyền động 3
    B. Thiết kế các bộ truyền. 3
    I. Chọn vật liệu: 3
    II. Xác định ứng suất cho phép: 3
    III. Tính bộ truyền cấp nhanh 3
    IV. Tính bộ truyền cấp chậm: 3
    V.Tính bộ truyền ngoài 3
    C. Thiết kế trục và then 3
    I . Chọn vật liệu 3
    II.Tính thiết kế trục về độ bền 3
    III. Tính mối ghép then . 3
    IV. Tính kiểm nghiệm trục về độ bền mỏi 3
    V.Tính kiểm nghiệm trục về độ bền tĩnh 3
    D. Ổ lăn 3
    I. Tính cho trục 1 3
    II.Tính cho trục 2 3
    III. Tính cho trục III. 3
    E. Nối trục đàn hồi 3
    G.Tính kết cấu vỏ hộp 3
    I.Vỏ hộp 3
    H. Bôi trơn hộp giảm tốc 3
    I. Các phương pháp bôi trơn trong và ngoài hộp giảm tốc 3
    K- Xác định và chọn các kiểu lắp. 3
    M- phương pháp lắp ráp hộp giảm tốc. 3
    I-Phương pháp lắp ráp các tiết máy trên trục. 3
    II- Phương pháp điều chỉnh sự ăn khớp bộ truyền . 3
    III.Phương pháp điều chỉnh khe hở các ổ lăn. 3
    Tài liệu tham khảo 3
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...