Đồ Án Thiết kế hệ dẫn động Băng Tải

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu


    Mục lục
    Bản thuyết minh đồ án gồm những phần chính sau:
    - Phần I : Chọn động cơ và phân phối tỷ số truyền.
    - Phần II : Tính toán bộ truyền đai thang.
    - Phần III : Tính toán bộ truyền bánh răng côn răng nghiêng.
    - Phần IV : Tính toán và kiểm nghiệm trục.
    - Phần V : Tính và chọn then.
    - Phần VI : Thiết kế gối đỡ trục.
    - Phần VII : Cấu tạo vỏ hộp và các chi tiết máy khác.
    - Phần VIII : Bôi trơn hộp giảm tốc.




    Phần I : Chọn động cơ và phân phối tỷ số truyền

    I-1 Chọn động cơ điện
    1. Chọn kiểu loại động cơ
    Hiện nay, có hai loại động cơ là động cơ điện một chiều và động cơ điện xoay chiều. Để thuận tiện, phù hợp với lưới điện hiện nayta chọn động cơ điện xoay chiều. Trong số các loại động cơ điện xoay chiều, ta chọn loại động cơ ba pha không đồng bộ rô to lồng sóc( còn gọi là động cơ điện ba pha không đồng bộ rô to ngắn mạch) Nó có những ưu điểm: Kết cấu đơn giản, dễ bảo quản, giá thành thấp, làm việc tin cậy, có thể mắc trực tiếp vào lưới điện ba pha không cần phải biến đổi dòng điện.
    2. Các kết quả tính toán trên băng tải
    a. Mô men thực tế trên băng tải:
    Mômen thực tế trên băng tải:

    Mbt = = ¬¬¬ =427500 Nm
    Trong đó F= 2250 N là lực kéo băng tải
    D=320 mm là đường kính băng tải

    b. Chọn số vòng quay đồng bộ của động cơ:
    Số vòng quay đòng bộ của động cơ (còn gọi là tốc độ từ trường quay) được xác định theo công thức:
    ndb= (I – 2)
    Trong đó: f – tần số của dòng điện xoay chiều;
    mạng điện ở nước ta có f = 50 Hz

    p – số đôi cực từ (chọn p = 2 ,động cơ điện loại K)

     ndb = = 1500 vòng/phút
    Căn cứ vào vận tốc vòng của băng tải, chọn số vòng quay của băng tải là:
    Nbt = vòng/phút
    với : v- vận tốc vòng của băng tải( v = 1,4 m/s)
    nbt= =70,04 vòng/phút

    c. Xác định hiệu suất của toàn bộ hệ dẫn động:
    Ta gọi ht là hiệu suất của toàn bộ hệ thống được xác định theo công thức:
    ht= k. đ. brc. ol3 x (I – 3)
    Trong đó: k – hiệu suất của khớp nối.
    đ - hiệu suất của bộ truyền đai thang.
    brc – hiệu suất của bộ truyền bánh răng côn.
    ol – hiệu suất của một cặp ổ lăn.
    x – hiệu suất của bộ truyền xích.​



     

    Các file đính kèm:

Đang tải...