Luận Văn Thiết kế giáo án giảng dạy hóa học lớp 12 ban cơ bản thông qua sự kết hợp sơ đồ grap-bloom

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: THIẾT KẾ GIÁO ÁN GIẢNG DẠY HÓA HỌC LỚP 12 BAN CƠ BẢN THÔNG QUA SỰ KẾT HỢP SƠ ĐỒ GRAP-BLOOM


    Luận văn dài 135 trang:
    iv MỤC LỤC


    Lời cảm ơn ii
    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn iii
    Nhận xét của giáo viên phản biện iv
    Mục lục . v
    Danh mục các từ viết tắt .vii
    Tóm tắt luận văn viii
    Phần MỞ ĐẦU .1
    1. Lý do chọn đề tài .1
    2. Các giả thuyết của đề tài .1
    3. Các phương pháp và phương tiện của đề tài. .1
    4. Các bước thực hiện đề tài 1
    Phần NỘI DUNG 3
    Chương 1. Cơ sở lí luận và thực tiễn của đề tài nghiên cứu 3
    1.1 Thực trạng về phương pháp dạy hóa học ở nước ta 3
    1.1.1 Thực trạng về tình hình sử dụng các phương pháp dạy học môn hóa học của
    GV ở các trường THPT .3
    1.1.2 Thực trạng về tình hình học tập môn hóa học của HS ở trường THPT .3
    1.1.3 Nhận xét, thảo luận chung. 3
    1.2 Phương pháp dạy học .3
    1.2.1 Các khái niệm .3
    1.2.2 Hệ thống các phương pháp dạy học hoá học. 4
    1.3 Phương pháp dạy học tích cực 5
    1.3.1 Phương pháp dạy học tích cực 5
    1.3.2 Đổi mới phương pháp dạy học hoá học .5
    1.3.3 Dấu hiệu đặc trưng của các phương pháp dạy học tích cực 9
    1.3.4. Một số phương pháp dạy học tích cực 9
    1.3.5 Lựa chọn phương pháp trong một bài cụ thể .16
    Chương 2. Thiết kế giáo án dạy học hoá học theo phương pháp dạy học tích cực thông
    qua sự kết hợp sơ đồ Grap - Bloom. 18
    2.1 Grap và các bậc nhận thức của Bloom 18
    2.2. Thiết kế giáo án dạy học theo phương pháp dạy học tích cực thông qua sự kết
    hợp sơ đồ Grap và các bậc nhận thức của Bloom. 20
    2.2.1 Quy trình thiết kế giáo án. .20
    2.2.2 Một số điểm chú ý khi thiết kế giáo án. 22
    2.3 Lựa chọn các phương pháp dạy học tích cực vào thiết kế giáo án mẫu .22
    2.3.1 Chương 3- Amin, amino axit và protein. .22
    2.3.1.1 Bài 9: Amin (tiết 14) .22
    2.3.1.2 Bài 9: Amin (tiết 15) .27
    2.3.1.3 Bài 10: Amino axit (tiết 16) 31
    2.3.1.4 Bài 10: Amino axit (tiết 17) 35
    v 2.3.1.5 Bài 11: Peptit và protein (tiết 18) 39
    2.3.1.6 Bài 12: Luyện tập cấu tạo, tính chất của peptit và protein ( tiết 19) 45
    2.3.2 Chương 5- Đại cương về kim loại. .49
    2.3.2.1 Bài 17: Vị trí của kim loại trong bảng tuần hoàn hóa học và cấu tạo của
    kim loại (tiết 27) 49
    2.3.2.2 Bài 18: Tính chất của kim loại. Dãy điện hóa kim loại (tiết 28) .52
    2.3.2.3 Bài 18: Tính chất của kim loại. Dãy điện hóa kim loại (tiết 29) .56
    2.3.2.4 Bài 18: Tính chất của kim loại. Dãy điện hóa kim loại (tiết 30) .61
    2.3.2.5 Bài 19 : Hợp kim (tiết 31) .67
    2.3.2.6 Bài 20 : Sự ăn mòn kim loại ( tiết 32) .71
    2.3.2.7 Bài 21 : Điều chế kim loại ( tiết 33) 77
    2.3.2.8 Bài 21 : Điều chế kim loại ( tiết 34) 81
    2.3.2.9 Bài 22 : Luyện tập tính chất của kim loại (tiết 38) .83
    2.3.2.10 Bài 22: Luyện tập tính chất của kim loại (tiết 39) 87
    2.3.2.11 BÀI 22: Luyện tập điều chế kim loại, sự ăn mòn kim loại (tiết 40) .89
    2.3.2.12 BÀI 24: Thực hành tính chất, điều chế kim loại và sự ăn mòn kim loại
    ( tiết 41) .97
    Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. .101
    3.1 Mục đích thực nghiệm sư phạm. .101
    3.2 Nhiệm vụ thực nghiệm sư phạm .101
    3.3 Đối tượng thực nghiệm 101
    3.4 Chuẩn bị thực nghiệm. 101
    3.5 Tiến hành thực nghiệm 101
    3.6 Kết quả thực nghiệm .101
    3.6.1 Cách trình bày kết quả thực nghiệm sư phạm 101
    3.6.2 Phân tích định tính kết quả thực nghiệm sư phạm .102
    3.6.2.1Bài kiểm tra 15 phút lần 1 102
    3.6.2.2 Đề kiểm tra 15 phút lần 2 106
    3.6.3 Phân tích định lượng kết quả thực nghiệm sư phạm. 111
    3.6.3.1 Phiếu phỏng vấn giáo viên. .111
    3.6.3.2 Nhận xét của GV hướng dẫn thực nghiệm sư phạm .112
    3.6.3.3 Phiếu phỏng vấn học sinh. 112
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 114
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 115
    TỔNG QUAN VỀ PHẦN MỀM MINDJET MINDMANAGER PRO 7 117
     
Đang tải...