Đồ Án thiết kế ECU cho hệ thống phum xăng điện tử trên xe máy super Dream II ( bản word +cad)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU . 5
    Chương 1: TỔNG QUAN 6
    1.1.Đặt vấn đề 6
    1.2. Giới thiệu về hệ thống phun xăng điện tử 8
    1.2.1. Lịch sử phát triển và phân loại 9
    1.2.1.1. Lịch sử phát triển . 9
    1.2.1.2. Phân loại . 11
    1.2.2. Kết cấu và nguyên lý hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử 13
    1.2.2.1. Kết cấu của hệ thống EFI điển hình . 13
    1.2.2.2. Nguyên lý hoạt động 15
    1.3. So sánh các chế độ làm việc của hệ thống phun xăng và hệ thống dùng chế hòa khí 22
    1.3.1. Chế độ không tải 22
    1.3.2. Chế độ tăng tốc 22
    1.3.3. Chế độ khởi động 23
    1.3.4. Chế độ sấy nóng 25
    1.3.5. Chế độ toàn tải . 27
    1.3.6. Chế độ giảm tốc độ đột ngột 27
    Chương 2: GIỚI THIỆU HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ TRÊN XE MÁY 29
    2.1. Lựa chọn và lắp đặt các cảm biến 29
    2.1.1. Cảm biến áp suất đường ống nạp (MAP) 29
    2.1.2. Cảm biến tốc độ và cảm biến thời điểm 30
    2.1.3. Cảm biến nhiệt độ động cơ 32
    2.1.4. Cảm biến vị trí bướm ga . 33
    2.1.5. Cảm biến Lambda 35
    2.2. Các thành phần khác . 37
    2.2.1. Vòi phun . 37
    2.2.2. Bơm nhiên liệu 39
    2.2.3. Bộ ổn định áp suất . 40
    Chương 3: THIẾT KẾ ECU . 42
    3.1. Sơ đồ thiết kế mạch cứng ECU . 42
    3.2. Chọn linh kiện chế tạo ECU . 46
    3.2.1. Sơ đồ chân của ATMEGA8535 . 46
    3.2.2. Sơ đồ khối của ATMEGA8535 . 50
    3.2.3. Mạch giao tiếp máy tính RS232 . 50
    Chương 4: XÂY DỰNG THUẬT TOÁN ĐIỀU KHIỂN . 55
    4.1. Phân tích quá trình xử lý tín hiệu vào của ECU . 55
    4.1.1. Chuyển đổi tương tự - số (A/D) 55
    4.1.2. Chuyển đổi xung – số 57
    4.1.3. Chuyển đổi từ tín hiệu on/off sang số . 58
    4.2. Phân tích quá trình điều khiển ra của ECU 58
    4.2.1. Cơ sở điều khiển vòi phun . 58
    4.2.2. Cơ sở điều khiển đánh lửa 59
    4.2.3. Điều khiển van không tải . 60
    4.2.4. Phương pháp điều khiển kim phun 61
    4.2.5. Phương pháp điều khiển đánh lửa 67
    4.2.5.1. Cấu tạo của hệ thống đánh lửa trực tiếp . 68
    4.5.5.2. Sơ đồ điều khiển góc đánh lửa sớm . 69
    4.2.6. Hiệu chỉnh góc đánh lửa theo các chế độ làm việc của động cơ . 69
    4.2.6.1. Chế độ khởi động . 70
    4.2.6.2. Chế độ sau khởi động . 70
    4.2.6.3. Hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm theo nhiệt độ động cơ 71
    4.2.6.4. Hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm theo sự ổn định của động cơ ở chế độ không tải. 72
    4.2.7. Điều khiển bơm xăng . 73
    4.3. Sơ đồ thuật toán điều khiển phun xăng và đánh lửa lập trình . 73
    4.3.1. Thuật toán điều khiển chung 73
    4.3.2. Thuật toán điều khiển phun xăng ở chế độ khởi động 75
    4.3.3. Thuật toán điều khiển phun xăng ở chế độ chuyển tiếp khởi động-không tải 76
    4.3.4. Thuật toán khiển phun xăng ở chế độ không tải . 77
    4.3.5. Thuật toán điều khiển phun xăng ở chế độ chuyển tiếp không tải-ổn định 78
    4.3.6. Thuật toán khiển phun xăng ở chế độ ổn định . 80
    4.3.7. Thuật toán điều khiển phun xăng ở chế độ chuyển tiếp ổn định-không tải 81
    4.3.8. Thuật toán điều khiển đánh lửa 82
    Chương 5: CHẠY THỬ NGHIỆM VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ 84
    5.1. Xây dựng góc đánh lửa sớm theo tải trọng và tốc độ động cơ 84
    5.2. Xây dựng bộ tham số lượng nhiên liệu phun theo tải và tốc độ động cơ 86
    5.3. Giới thiệu về xe thử nghiệm 88
    5.4. Quy trình thử nghiệm xe trên băng thử 90
    5.5. Kết quả thực nghiệm . 90
    5.6. Chạy trên đường 92
    KẾT LUẬN . 93
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 94
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...