Thạc Sĩ Thiết kế E-Book dạy học môn hóa học lớp 12 - chương trình Nâng Cao

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Thiết kế E-Book dạy học môn hóa học lớp 12 - chương trình Nâng Cao​
    Information

    MS: LVHH-PPDH032
    SỐ TRANG: 151
    NGÀNH: HÓA HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HÓA HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2009



    Information

    GIỚI THIỆU LUẬN VĂN


    Trang phụ bìa 0
    Lời cảm ơn . 1
    Mục lục . .2
    Danh mục các chữ viết tắt . 5
    Danh mục các bảng .6
    Danh mục các hình vẽ, đồ thị . .7
    MỞ ĐẦU 9
    CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI .12
    1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu .12
    1.2. Xu hướng đổi mới phương pháp dạy học . 13
    1.2.1. Định hướng đổi mới phương pháp dạy học .13
    1.2.2. Phương pháp dạy học tích cực . 13
    1.3. Tự học . .20
    1.3.1. Thế nào là tự học? 20
    1.3.2. Các hình thức tự học . 21
    1.3.3. Chu trình tự học . .21
    1.3.4. Vai trò của tự học . 24
    1.4. Công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học .25
    1.4.1. Công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) .25
    1.4.2. Vai trò của CNTT&TT trong dạy học . 26
    1.4.3. Xu hướng ứng dụng CNTT&TT trong dạy học .27
    1.4.4. Ứng dụng CNTT&TT trong dạy học và nghiên cứu hóa học 29
    1.5. E-book 29
    1.5.1. Khái niệm về E-book .29
    1.5.2. Các yêu cầu thiết E-book .30
    1.5.3. Các phần mềm tin học dùng thiết kế E-book 32
    1.6. Thực trạng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học môn hóa học
    tại trường trung học phổ thông ở Đồng Nai .45
    Kết luận chương 1 .4 8
    CHƯƠNG 2. THIẾT KẾ E-BOOK DẠY HỌC MÔN HÓA HỌC LỚP 12,
    CHƯƠNG 6 – CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO 49
    2.1. Nội dung sách giáo khoa chương 6, hóa học 12-Nâng cao .49
    2.1.1. Cấu trúc của chương .49
    2.1.2. Chuẩn kiến thức và kỹ năng . 53
    2.1.3. Phương pháp dạy học cơ bản . .57
    2.2. Cấu trúc E-book .5 8
    2.3. Thiết kế E-book 60
    2.3.1. “Trang chủ” 60
    2.3.2. Trang “Giới thiệu” 64
    2.3.3. Trang “Hướng dẫn” 66
    2.3.4. Trang “Bài học” 68
    2.3.5. Trang “Bài tập” .70
    2.3.6. Trang “Tư liệu” . .76
    2.3.7. Trang “Vui học” .78
    2.4. Hướng dẫn sử dụng E-book 80
    Kết luận chương 2 .8 1
    CHƯƠNG 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 82
    3.1. Mục đích thực nghiệm 82
    3.2. Nội dung thực nghiệm 82
    3.3. Thời gian và đối tượng thực nghiệm 82
    3.4. Phương pháp xử lí kết quả thực nghiệm .83
    3.5. Tiến hành thực nghiệm 85
    3.6. Kết quả thực nghiệm 85
    3.6.1. Kết quả nhận xét của giáo viên về E-book .8 5
    3.6.2. Kết quả nhận xét của học sinh về E-book 89
    3.6.3. Kết quả bài kiểm tra của học sinh 93
    Kết luận chương 3 .102
    KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT 103
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 105
    PHỤ LỤC . 112
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...