Thạc Sĩ Thiết kế đường qua hai điểm V-K

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU



    Nước ta đang trong thời kỳ đổi mới phát triển rất mạnh mẽ và đang thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế, kêu gọi đầu tư của nước ngoài trong mọi lĩnh vực nhằm khẳng định vị thế mới của đất nước trong mắt bạn bè các nước. Trong bối cảnh như thế thì việc đầu tư xây dựng đất nước là một đòi hỏi hết sức cấp thiết, trong đó việc đầu tư xây dựng cơ bản là rất cần thiết và được đặt lên hàng đầu vì phải có một hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh thì mọi ngành kinh tế khác mới có thể phát triển được và việc kêu gọi đầu tư mới có hiệu quả.

    Nhận thấy được tầm quan trọng của vấn đề trên cộng với niềm yêu thích của bản thân đối với ngành xây dựng, đặc biệt là xây dựng cầu đường nên tôi đã quyết định chọn ngành này để theo học với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng đất nước.

    Đến nay trải qua hơn 4 năm học tập ở trường, được truyền đạt những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu của ngành xây dựng nói chung và ngành Cầu Đường nói riêng tôi đã hoàn thành Đồ Án Tốt Nghiệp của mình bằng tất cả sự cố gắng và những kiến thức đã được tiếp thu hiểu biết.

    Nhưng do kiến thức và thời gian có hạn nên sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, vì thế rất mong được Quí Thầy Cô chỉ dẫn thêm và mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn !!!.
    GIỚI THIỆU CHUNG

    I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG:
    1. - Tên đề tài: THIẾT KẾ TUYẾN ĐƯỜNG QUA HAI ĐIỂM V - K
    2. - Địa điểm xây dựng: Thị xã Bảo Lộc – tỉnh Lâm Đồng
    II. - CĂN CỨ XÁC ĐỊNH QUY MÔ VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẦU TƯ:
    II.1 - Căn cứ vào các kết luận đã được thông qua trong quá trình khảo sát lập dự án đầu tư, cụ thể là:
    Bình đồ địa hình tỷ lệ 1/10,000; với độ chênh cao giữa hai đường đồng mức liền kề là h = 5m
    Kết quả điều tra dự báo lưu lượng xe vào năm cuối thời hạn thiết kế (năm thứ 15) như sau:
     Xe con các loại: 500xe/ngày đêm
     Xe tải nhẹ: 318xe/ngày đêm
     Xe tải vừa: 450xe/ngày đêm
     Xe tải nặng loại I: 270xe/ngày đêm
     Xe tải nặng loại II: 128xe/ngày đêm
    Tổng lưu lượng xe đạt: Ntt = 1666 xe/ngày đêm
    Kết quả điều tra tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa địa phương của các cơ quan kinh tế.
    Điều tra quy hoạch mạng lưới giao thông khu vực
    II.2 - Căn cứ vào các kết quả điều tra, khảo sát tại hiện trường:
    Điều tra khảo sát về địa hình, địa chất
    Khảo sát thuỷ văn, chế độ làm việc của các công trình thuỷ lợi, v.v .
    III. - MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN:
    đầu tư xây dựng mới tuyến đường V - K nhằm mục đích thúc đẩy phát triển về mọi mặt: kinh tế, chính trị, văn hóa, an ninh quốc phòng của các địa phương khu vực tuyến đi qua. Tạo điều kiện cho việc giao lưu về kinh tế, văn hóa giữa các địa phương. Đặc biệt rút ngắn khoảng cách giữa đồng bằng với miền núi, giữa thành thị với nông thôn và phục vụ đắc lực cho công tác bảo vệ an ninh quốc phòng.
    IV. PHẠM VI NGHIÊN CỨU CỦA DỰ ÁN:
    - Phạm vi hướng chung của tuyến (từ điểm đầu phương án V đến điểm cuối phương án K)
    - Chiều dài theo đường chim bay: 4100m
    V. HỆ THỐNG QUY TRÌNH QUY PHẠM ÁP DỤNG:
    - Tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô 22TCN 4054-05
    - Quy trình thiết kế áo đường mềm 22TCN 211-06
    - Qui trình khoan thăm dò địa chất công trình: 22TCN 259-2000
    - Qui trình khảo sát đường ô tô:22TCN263-2000
    - Quy trình tính toán các đặc trưng dòng chảy lũ 22TCN 220-95
    - Quy trình thiết kế cầu cống 22TCN 272-05


    CÓ ĐẦY ĐỦ BẢN VẼ VÀ THUYẾT MINH
     
Đang tải...