Đồ Án Thiết kế đường qua hai điểm e -f

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU TÌNH HÌNH CHUNG CỦA TUYẾN
    I - NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG :

    Bất kỳ một Quốc Gia nào muốn có nền kinh tế quốc dân phát triển thì cần phải có một hệ thống giao thông vững chắc và hoàn chỉnh, vì giao thông có vai trò quyết định không nhỏ đến sự phát triển của Đất nước.
    Đất nước ta trong những năm gần đây phát triển rất mạnh mẽ, nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa ngày càng tăng cao, trong khi đó mạng lưới đường ôtô ở nước ta lại rất hạn chế, phần lớn chúng ta sử dụng những tuyến đường cũ mà những tuyến đường này không đủ để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển rất lớn như hiện nay. Mặt khác , trong những năm gần đây nhu cầu vận tải của cả nước ngày một lớn , điều này tỉ lệ với lưu lượng tham gia vận tải đường bộ ngày một cao .
    Chính vì vậy, trong giai đoạn phát triển kinh tế hiện nay của Đất nước- ở thời kỳ đổi mới dưới chính sách đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước đã thu hút được sự đầu tư mạnh mẽ từ nước ngoài. Nên việc cải tạo, nâng cấp mở rộng các tuyến đường có sẵn và việc xây dựng mới các tuyến đường ôtô đã trở thành nhu cầu thiết yếu và ngày càng trở nên bức thiết để làm tiền đề cho sự phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục và quốc phòng, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước.

    Tuyến đường thiết kế nối liền 2 điểm E-F là tuyến đường miền Núi thuộc tỉnh Bình phước. Đây là tuyến đường làm mới có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Tuyến đường nối các trung tâm kinh tế-chính trị-văn hóa của các địa phương, phục vụ cho việc đi lại thuận lợi cho nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Đặc biệt là phục vụ cho công tác quốc phòng. Vì vậy, nó thực sự cần thiết và phù hợp với chính sách phát triển.
    Tỉnh Bình phước giáp với các tỉnh Đồng Nai , Bình dương , Đắc lắc Bình Phước là tỉnh có nhiều khu di tích lịch sử, đặc biệt hơn là về các nghành sản xuất và Nông nghiệp đang phát triển rất mạnh . Do đó xây dựng tuyến đường E – F trong tỉnh là sự đầu tư rất cần thiết. Sau khi tuyến xây dựng xong nó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển công nghiệp, Nông nghiệp của tỉnh cũng như sự tăng trưởng tốt hơn cho cả nước.

    Trải qua hai thời kỳ kháng chiến, mạng lưới đường giao thông vận tải của nước ta bị tàn phá nặng nề. Việc sửa chữa nâng cấp mạng lưới đường đường giao thông trong những năm từ khi hòa bình đến nay còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu giao thông của cả nước. Hơn nữa, vài năm gần đây, nước ta cải cách kinh tế, mở rộng thu hút đầu tư nước ngoài làm cho lưu lượng giao thông tăng lên một cách nhanh chóng, gây ra hiện tượng ùn tắc giao thông trong các thành phố lớn. Còn ở các vùng nông thôn, miền núi, trung du, mạng lưới đường giao thông rất mỏng không đảm bảo được nhu cầu phát triển kinh tế , văn hóa ở các vùng này .Vì vậy , việc xây dựng và phát triển mạng lưới giao thông trong cả nước , đặc biệt là ở vùng núi , là nhiệm vụ vô cùng cần thiết .
     
Đang tải...