Đồ Án Thiết kế động cơ Diezen công suất 5000 Cv theo động cơ mẫu 8K42EF(i=8) Nhật bản

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Số liệu ban đầu:

    1. Mác động cơ: 8K42EF

    2. Nước sản xuất : Nhật Bản

    3. Động cơ 2 kì ,tăng áp bằng tuabin quét thẳng qua xupáp

    4. Công suất :Ne = 5000[cv] =3676[Kw]

    5. Vòng quay : n = 227 [ v/p ]

    6. Đường kính xilanh : D = 420 [mm]

    7. Hành trình pistôn : S =900[mm]

    Mở Đầu

    1 . Tính thời sự của đề tài .

    Sự phát triển của ngành giao thông vận tải đánh giá tốc độ tăng trưởng và phát triển nền kinh tế quốc gia. Vì vậy , giao thông vận tải giữ một vai trò quan trọng . Trong bối cảnh đất nước ta hiện nay , giao thông vận tải càng khẳng định vai trò của nó và đang phát triển không ngừng,hoà chung với sự phát triển đó ngành vận tải thuỷ cũng đã và đang khẳng định mình bằng những đội tàu lớn và hiện đại. Trên đa số các con tàu vượt đại dương cũng như các tuyến trong nước, động cơ DIESEL vẫn đang được sử dụng làm động cơ chính và việc khai thác hệ thống động lực tàu thuỷ đã được áp dụng nhiều thành tựu khoa học kĩ thuật.Ngày nay công nghiệp đóng tàu phát triển một cách nhảy vọt.Tuy nhiên phần lớn các động cơ DIESEL đều nhập từ nước ngoài , để đặt nền móng cho nền công nghiệp chế tạo động cơ Diesel thì việc thiết kế một động cơ để đạt được các chỉ tiêu về kinh tế ,kĩ thuật là vô cùng quan trọng .

    Trường Đại Học Hàng Hải Việt Nam là một trường chuyên nghiệp đào tạo một bộ phận kĩ sư đóng tàu và có nhiệm vụ trang trí ,sửa chữa hệ thống động lực tàu thuỷ.sau mỗi khoá học ,mỗi sinh viên được nhận một đề tài tốt nghiệp nhằm nghiên cứu tổng hợp lại những kiến thức đã được học ở trường ,làm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kĩ thuật phục vụ tốt cho ngành.

    2. Mục đích của đề tài .

    Thiết kế động cơ Diesel,công suất 5000 CV/3676 kW

    4 . Phạm vi nghiên cứu của đề tài .

    Đề tài chỉ giới hạn trong việc thiết kế động cơ Diesel nhằm đáp ứng được công suất 3676 kW để thoả mãn nhu cầu thiết kế .

    5 . Ý nghĩa khoa học và thực tiễn.

    Đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn,nghiên cứu và làm rõ được phương pháp thiết kế động cơ Diesel nói chung và động cơ Diesel tàu thuỷ nói riêng đáp ứng được công suất thiết kế và điều kiện làm việc của động cơ.Từ đó có thể áp dụng vào sản xuất và cải tiến nâng cao được chi tiêu kinh tế ,kỹ thuật cho động cơ và làm giảm thiểu hư hỏng các chi tiết . Đề tài có thể làm tài liệu tham khảo cho các sinh viên ngành cơ khí đóng tàu và các ngành cơ khí khác
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...