Đồ Án Thiết kế động cơ Diesel công suất 176 KW

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề bài: Thiết kế động cơ Diesel công suet 176 KW .

    Động cơ mẫu 8L160PN có các thông số kỹ thuật sau :

    Mác động cơ : 8L160PN

    Nước,hãng sản suất : SOKADA (Tiệp)

    Công suất : 176(kW)

    Vòng quay (v/p) : n = 750

    Đường kính xilanh(mm) : D =160

    Hành trình piston(mm) : S =225

    Số xi lanh : i = 8

    Động cơ mẫu 8L160 là động cơ 4 kỳ ,Tăng áp bằng tubin khí xả.

    Mở Đầu

    1. Tính thời sự của đề tài.

    Sự phát triển của ngành giao thông vận tải đánh giá tốc độ tăng trưởng và phát triển nền kinh tế quốc gia. Vì vậy, giao thông vận tải giữ một vai trò cực kì quan trọng. Trong bối cảnh đất nước ta hiện nay, giao thông vận tải càng khẳng định vai trò của nó và đang phát triển không ngừng, hoà chung với sự phát triển đó ngành vận tải thuỷ cũng đã và đang khặng định mình bằng những đội tàu lớn và hiện đại.
    Trên đa số các con tàu vượt đại dương cũng như các tuyến trong nước, động cơ Diezel vẫn đang được sử dụng làm động cơ chính và việc khai thác hệ động lực tàu thủy đã áp dụng nhiều thành tựu khoa học kỹ thuật. Ngày nay công nghiệp đóng tàu phát triển một cách nhảy vọt. Tuy nhiên phần lớn các động cơ Diezel đều nhập từ nước ngoài, để đặt nền móng cho nghành công nghiệp chế tạo động cơ Diesel thì việc thiết kế một động cỏ để đặt được các chỉ tiêu về kinh tế, kỹ thuật là vô cùng quan trọng.

    Trường Đại Học Hàng Hải Việt Nam là một trường chuyên nghiệp đào tạo một bộ phận kỹ sư đóng tàu và có nhiệm vụ trang trí, sửa chữa hệ thông động lực tàu thủy. Sau mỗi khoá học, mỗi sinh viên được nhận một đề tài tốt nghiệp nhằm nghiên cứu tổng hợp lại những kiến thức đã được học tập ở trường, làm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kỹ thuật phục vụ tốt cho ngành .

    2. Mục đích của đề tài.

    Thiết kế động cơ Diesel, công suất 176 kW.

    3. Phương pháp nghiên cứu của đề tài.

    - Về lý thuyết sử dụng các tài liệu liên quan đến thiết kế động cơ Diesel của thầy Lê Viết Lượng.

    - ứng dụng phần mềm máy tính :

    4. Phạm vi nghiên cứu của đề tài.

    Đề tài chỉ giới hạn trong việc thiết kế động cơ Diesel nhằm đáp ứng được công suất 132 kW để thỏa mãn nhu cầu thiết kế.

    5. ý nghĩa khoa học và thực tiễn.

    Đề tài có ý nghhĩa khoa học và thực tiễn, nghiên cứu và làm rõ được phương pháp thiết kế động cơ Diesel nói chung và động cơ Diesel tàu thủy nói riêng đáp ứng được công suất thiết kế và điều kiện làm việc của động cơ. Từ đó có thể áp dụng vào sản xuất và cải tiến nâng cao được chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật cho động cơ và làm giảm thiểu hư hỏng các chi tiết. Đề tài có thể làm tài liệu tham khảo cho các sinh viên trong ngành cơ khí đóng tàu và các nghành cơ khí khác.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...