Luận Văn Thiết kế Động cơ Điện một chiều

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thiết kế Động cơ Điện một chiều
    Động cơ một chiều đựơc sử dụng với một số lượng lớn trong kĩ thuật thiết kế bởi vì những đặc trưng tốc độ quay (tốc độ xoắn) khả thi với những cấu hình điện khác nhau. Tốc độ động cơ một chiều có thể kiểm soát một cách êm ái và trong đa số các trờng hợp (thì) có thể đảo ngược chiều quay. Từ khi động cơ một chiều có một hiệu suất cao của quán tính từ lực xoắn tới rô to, chúng có thể trả lời (đáp ứng) nhanh chóng. Đồng thời, phanh động lực ở nơi môtơ phát sinh năng lượng nó được cấp tới một điện trở cảm biến, hoặc phanh phục hồi (phản hồi), nơi mô tơ phát sinh năng lượng được cấp (nuôi) trở lại nguồn cung cấp điện một chiều, có thể thực hiện trong các ứng dụng nơi mong muốn dừng nhanh và hiệu quả cao.
    Dựa vào cách các từ trường phần tĩnh ( stator) được tạo ra, bên trong động cơ một chiều được chia làm 4 loại khác nhau: nam châm vĩnh cửu, vết khía mạch rẽ nhánh (mạch song song), vết khía mạch nối tiếp, vết khía mạch hỗn hợp. Sơ đồ điện, đường cong mô men xoắn- tốc độ, và đường cong dòng điện- mô men xoắn cho mỗi cấu hình được minh hoạ trong các hình từ I-2 đến I-5. Hình I-1 minh họa một đồ thị mômen xoắn-tốc độ của động cơ mà nó cho thấy các mômen xoắn mà động cơ có thể cung cấp ở các tốc độ khác nhau ở điện áp đã định. Với một mô men xoắn đã cho được cung cấp bởi động cơ , đồ thị dòng điện-mô men xắn có thể được sử dụng để đạo hàm định lượng dòng điện đã định khi điện áp quy định đã được sử dụng. Như một kinh nghiệm (quy luật) chung, những động cơ chuyển giao (truyền) những mô men xoắn lớn ở (tại) những tốc độ thấp, và những mô men xoắn cũng có nghĩa là những dòng điện động cơ lớn. Mô men khởi động hặc mô men cản Ts là mô men lớn nhất mà động cơ sản ra ở tốc độ bằng không tương ứng với sự khởi động hoặc quá tải động cơ. tốc độ không tải max là tốc độ duy trì lớn nhất mà động cơ có thể đạt được; tốc độ này chỉ có thể được thực hiện khi không có tải trọng hoặc mô men xoắn đã được ứng dụng tới động cơ ( chỉ khi nó chạy không).
    Kết cấu đề tài:
    Chương 1: Động cơ Điện một chiều và các phương pháp điều khiển tốc độ
    chương 2: thiết kế phần cứng điều khiển động cơ một chiều
     
Đang tải...