Tiểu Luận Thiết kế đề thi đánh giá kết quả học tập môn anh văn căn bản 1

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MÔN HỌC: CƠ SỞ KHOA HỌC & THIẾT KẾ CÁC LOẠI HÌNH KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP

    THIẾT KẾ ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN ANH VĂN CĂN BẢN 1

    MỤC LỤC
    Lời giới thiệu . trang 4
    Phần I Kiểm tra đánh giá đối với quá trình dạy học trang 4
    * Vai trò của KTĐG đối với quá trình dạy học trang 4
    * Mục đích của KTĐG . trang 4
    * Chức năng của KTĐG trang 6
    * Nguyên tắc của KTĐG . trang 6
    Phần II CSKH của việc thiết kế đề thi . trang 7
    A. Yêu cầu đối với công cụ ĐLĐG trang 7
    B. Các dạng của công cụ đánh giá trang 8
    C. Các qui tắc cơ bản trong việc thiết kế đề thi trang 13
    Phần III Xây dựng cấu trúc đề thi . trang 17
    I. Mục đích thi trang 17
    II. Mục đích sử dụng kết quả thi trang 17
    III. Đối tượng dự thi / Thí sinh trang 17
    IV. Hình thức thi trang 17
    V. Thời gian thi và các cơ sở vật chất cần có trang 17
    VI. Đề cương chi tiết môn học trang 18
    VII. Bảng trọng số câu hỏi thi .trang 19
    VIII. Đề thi trang 21
    IX. Đáp án / Phương án chấm trang 25
    Tài liệu tham khảo .trang 27





    LỜI GIỚI THIỆU
    Bất cứ một quá trình nào, lĩnh vực nào mà con người tham gia vào cũng nhằm tạo ra những biến đổi nhất định. Muốn biết những biến đổi đó diễn ra ở mức độ nào thì cần phải đánh giá. Đánh giá là hoạt động của con người nhằm phán xét về một hay nhiều đặc điểm của sự vật, hiện tượng con người theo những quan niệm và chuẩn mực nhất định mà người đánh giá cần tuân theo. Xã hội ngày càng thay đổi , các mục tiêu giáo dục cũng không ngừng thay đổi. Cho nên việc lựa chọn loại hình kiểm tra đánh giá phù hợp với mục tiêu giáo dục trong giai đoạn hiện nay là vấn đề đang được xã hội quan tâm.Hiện nay các nước có nền giáo dục phát triển có khuynh hướng lựa chọn phương thức kiểm tra đánh giá bằng cách yêu cầu người học hoàn tất các bài trắc nghiệm khách quan. Áp dụng phương thức này như thế nào để mang lại hiệu quả kiểm tra đánh giá cao nhất là vấn đề cần được nghiên cứu một cách nghiêm túc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...