Thạc Sĩ Thiết kế dạy học trực tuyến chương phương pháp toạ độ trong mặt phẳng - Hình học 10 THPT

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời cảm ơn . .1

    Mục lục . 2

    Danh mục các từ viết tắt . .4

    Mở đầu 5

    Chương 1: Cơ sở lí luận và thực tiễn 8

    1.1. Tâm lý lứa tuổi HS trung học phổ thông .8

    1.2. Một số định hướng cơ bản trong đổi mới phương pháp dạy học ở phổ thông .11

    1.3. Chương trình sách giáo khoa và thực trạng dạy hình học 10 .14

    1.3.1. Chương trình Sách giáo khoa toán trung học phổ thông .14

    1.3.2. Thực trạng dạy hình học 10 THPT .18

    1.4. T ổng quan về dạy học trực tuyến . .21

    1.4.1. Khái niệm về dạy học trực tuyến . 21

    1.4.2. Cấu trúc của lớp học trực tuyến . .23

    1.4.3. Các giai đoạn dạy học trực tuyến . 25

    1.4.4. Các mức độ dạy học trực tuyến . 27

    1.4.5. Những thuận lợi, khó khăn trong dạy học trực tuyến 29

    Chương 2: Xây dựng và triển khai dạy học trực tuyến chương phương pháp tọa độ trong mặt phẳng - hình học 10 THPT 31

    2.1. Các công cụ thiết kế dạy học trực tuyến . .31

    2.1.1. Phần mềm xây dựng nội dung bài giảng E-Learning Lectora Enterprise Edition và một số công cụ tạo website khác 33

    2.1.2. Hệ thống thông tin quản lý học tập trực tuyến Moodle 38

    2.2. Xây dựng bài giảng điện tử cho hệ thống E-Learning 56

    2.2.1. Quy trình xây dựng một bài giảng điện tử .56

    2.2.2. Các tiêu chí xây dựng một bài học trong Letora cho E-Learning 59

    2.2.3. Biên soạn bài giảng điện tử tuân theo chuẩn SCORM/AICC phần
    phương pháp tọa độ trong mặt phẳng- hình học 10 61

    2.3. Kết hợp dạy học trực tuyến và dạy học trên lớp học truyền thống .63

    2.3.1. Hoạt động hóa các nội dung của bài giảng điện tử giúp học sinh tự học ở nhà (HS học tập ngoại tuyến - offline learning) 63

    2.3.2. Thiết kế các tương tác sư phạm trong dạy học trực tuyến .63

    2.3.3 Tổ chức dạy học phân hóa .73

    2.3.4. Tổ chức dạy học theo nhóm . 75

    2.3.5. Dạy học trực tuyến hỗ trợ giảng dạy trên lớp học truyền thống 79 2.3.6 Các biện pháp nâng cao hiệu quả tương tác trực tuyến 81

    Chương 3: Thực nghiệm sư phạm 83

    3.1. Mục đích, nội dung va tổ chức thực nghiệm 83

    3.1.1. Mục đích thực nghiệm .83

    3.1.2. Nội dung và tổ chức thực nghiệm 83

    3.2. Triển khai khóa học trực tuyến . .86

    3.2.1. Thiết kế các hoạt động và tải gói SCORM chứa nội dung của bài giảng điện tử lên hệ thống Moodle 86

    3.2.2. Dạy trực tuyến trên trang web http://www.daotaotructuyen.org. 87

    3.3. Đánh giá kết quả thực nghiệm .87

    3.3.1 Phân tích định tính . 87

    3.3.2. Phân tích định lượng .89

    3.3.3.Một số khó khăn và thuận lợi rút ra trong quá trình thực nghiệm 92

    Kết luận 94

    Tài liệu tham khảo .96

    Phu luc . .99
     

    Các file đính kèm:

    • 5.pdf
      Kích thước:
      3.3 MB
      Xem:
      0
Đang tải...